10 มี.ค. 2021 เวลา 10:00 • อาหาร
เวลาที่เชฟพูดๆกันเองในรายการอาหาร
เคยไหมที่เราจะมีความคิดที่ว่า"นี่เราอยู่ในโลกเดียวกันใช่ไหม" หรือ"อิหยั่งเนี่ย" ดังขึ้นมา
cr.lemon
แอดมินเลยจะขอนำเสนอ 5 คำศัพท์น่ารู้ในภาษาที่เราไม่เคยรู้ อย่างศัพท์ในวงการอาหาร
1.Al-Dente /เอล-เดน-เต้/
-ระดับความสุก ของเส้น หรือ ข้าว ที่สัมผัสได้ถึงความกรุบกรอบ
กินเข้าไปแล้วสัมผัสได้ถึงการเคี้ยว เรียกว่าอร่อยสุดๆ
2.Amuse /อะ-มิวส์-บุช/
-อาหารว่างขนาดพอดีคำ ที่ส่วนใหญ่แล้วเราจะพบ ได้ทานกันในภัตตาคารใหญ่ ที่เชฟจะเป็นคนเลือกให้เราเอง
3.Entrée /ออง-เทร/
-อาหารที่เสิร์ฟก่อนอาหารจานหลักเพิื่อเรียกน้ำย่อย แต่หลังจากอาหารจานแรกหรือออเดิร์ฟ
4.Roux/รูส์/
-ส่วนผสมของแป้ง+เนยที่ผัดรวมกัน เพื่อเพิ่มความหนืดซอส
5.Bisque
-ซุปรสจัดมีเนื้อเนียนเป็นครีม ส่วนมากทำมาจากอาหารทะเล
อย่างไรก็ตามบทความนี้ได้รับข้อมูลจาก Dusit Thani College ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วย
หากคุณชอบบทความนี้ ฝากกดติดตามด้วยนะ
โฆษณา