10 ก.พ. 2021 เวลา 14:25 • ท่องเที่ยว
MovieTalk มูฟวี่ตะลอน:
Oasis Sea World โลมาท้าโควิด
พิษโควิดทำให้เศรษฐกิจทรุด และยังทำให้น้อง ๆ "โลมาต้องท้าโควิด" ...???
วันนี้ผมไปเจอทวีตแชร์เรื่องราวของ Oasis Sea World จันทบุรี ที่พี่เถกิง สมทรัพย์
ได้มีโอกาสพาครอบครัวเข้าไปดู โดยในรอบนั้นมีคนดูแค่ 2 คน! แต่ด้วยสปริต ทางทีมงานก็ยังคงจัดการแสดงให้ชมแบบจัดเต็มอยู่ดี
ด้วยพิษของโควิดทำให้โอเอซีสซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งในจ.จันทบุรี ต้องพลอยได้รับผลกระทบเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวไปชม แต่บรรดาหลายต่อหลายชีวิตในสถานที่แห่งนั้นยังมีลมหายใจที่ต้องอยู่และสู้ต่อไป ได้ยินว่าทางเจ้าของถึงกับต้องขายที่ 40 ไร่ เพื่อได้เงินมา 12 ล้าน ต่อลมหายใจบรรดาน้อง ๆ โลมา และผองเพื่อนสัตว์ทั้งที่อยู่ในนั้น
ในฐานะที่ผมเคยไปเที่ยว Oasis Sea World มาแล้ว จึงอยากขออนุญาตใช้พื้นที่ในหน้าเพจนี้ ร่วมประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนเพื่อน ๆ ที่กำลังแพลนสถานที่ท่องเที่ยว อยากให้นึกถึง Oasis Sea World ไว้ในลิสต์ท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือน้อง ๆ โลมา และผองเพื่อนสัตว์อีกหลายชีวิตภายในนั้น
การแสดงของโลมาแสนรู้ คือไฮไลท์ของที่นี่ และในผมขอการันตีความน่ารัก แสนรู้ ฉลาด และเป็นธรรมชาติของน้อง ๆ โลมา ตลอดจนบรรดาพี่เลี้ยงครูฝึก และผู้บรรยายที่ทำหน้าที่พากย์ได้อย่างสนุกสนานมาก ๆ ทั้งหมดต่างก็ผูกพันกันและทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่ไปเยือน ณ สถานที่แห่งนี้ จะได้พบกับรอยยิ้มและความประทับใจกลับไป
ภาพชุดนี้จึงเป็นภาพบรรยากาศของ Oasis Sea World และการแสดงของน้อง ๆ โลมา ที่นำมาให้เพื่อน ๆ ได้รับชม โดยหวังว่าจะช่วยกระตุ้นความสนใจให้ทุกคนได้ไปเยี่ยมเยียนสถานที่แห่งนี้
นี่คือความสามารถของคนไทยล้วน ๆ ที่ได้ฝึกฝนปลาโลมาด้วยการใช้ธรรมชาติที่มีอยู่ของปลาโลมา และความรักความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์ จนกลายเป็นการแสดงที่น่าประทับใจ
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่สะดวก ก็สามารถมีส่วนร่วมผ่านช่องทาง Facebook Oasis Sea World ตามลิงก์ด้านล่างนี้
ซึ่งตอนนี้มีกิจกรรมให้อาหารน้องโลมาผ่านทางออนไลน์ให้ชมอีกด้วย
หรือถ้าใครอยากช่วยสมทบทุนค่าอาหารน้องโลมา ก็สามารถบริจาคได้ตามช่องทางนี้ครับ
ชื่อบัญชี บริษัท บริษัทไทยดอลฟินแนเรียม ธนาคารกสิกรไทย บัญชีเลขที่ 035-3-86816-0
ทั้งนี้ขอเรียนให้ทราบว่า ผมไม่มีส่วนได้เสียแต่อย่างใดกับทางโอเอซิส แต่เพราะเคยไปเที่ยวและเกิดความประทับใจกับน้องโลมาเหล่านั้นจริง ๆ พอได้รับทราบข่าวก็รู้สึกใจหาย อยากขอเป็นส่วนหนึ่งที่มีโอกาสได้ช่วยเหลือ ด้วยการประชาสัมพันธ์ และหากเพื่อน ๆ เห็นว่าเหมาะสมจะช่วยแชร์ต่อไปตามช่องทางอื่นก็ยินดี และขอบคุณแทนทีมงานด้วยนะครับ
ผมเชื่อว่าในยามที่เราเผชิญปัญหา การมอบกำลังใจให้แก่กันไม่ว่าจะด้วยวิธีการใด ย่อมดีต่อใจทั้งผู้ให้และผู้รับครับ
ตอนนี้ไปดูความน่ารักของน้อง ๆ โลมากันเลยครับ
Oasis Sea World ตั้งอยู่ในต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
ห่างจากตัวอำเภอเมืองจันทบุรี ประมาณ 30 ก.ม.
ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ให้อาหารสัตว์, ว่ายน้ำกับโลมา, สปาปลา , เรือปั่น, ถ้ำปลาการ์ตูน ก่อนไปเช็ครอบการแสดงก่อนนะครับ
น้องโลมาและผองเพื่อนรอต้อนรับเพื่อน ๆ อยู่ แล้วมาเที่ยวกันเยอะ ๆ นะครับ
มูฟวี่
เรียบเรียง: มูฟวี่
Photo by Movie
โฆษณา