10 ก.พ. 2021 เวลา 15:43 • ไลฟ์สไตล์
EP.11 เคล็ดลับการแทง IV ให้เก่งสำหรับพยาบาลใหม่
คำว่า​แทง IV เป็นคำที่เข้าใจง่ายๆ คำนี้สำหรับพยาบาลจะหมายถึงการแทงเส้นให้น้ำเกลือ
การแทงเส้นให้น้ำเกลือสำหรับพยาบาลใหม่เป็นความท้าทายที่ทุกคนต้องทำให้ได้
สำหรับพยาบาลใหม่ทุกคนการแทง IV เป็นหัตถการที่ทุกคนต้องทำซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะเป็นวิชาชีพของตนเอง บางคนอาจจะเครียดเนื่องจากแทงยังไงก็แทงไม่เก่ง
 
วันนี้จะมาบอกเคล็ดลับการแทง IV ให้น้องๆนำไปปฏิบัติกัน
1.เลือกเส้นที่ตัวเองมั่นใจมี่สุด =>แม้คนอื่นจะมาบอกเราว่าเส้นนี้ดีกว่า แต่ให้เราหนักแน่นในตนเองเพราะความถนัดในการแทง IV ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ให้เราเชื่อตัวเราเองให้มากที่สุด
2.เลือกขนาดเข็มให้เหมาะสมกับเส้น=>เส้นเล็กมากอาจจะใช้ No.24
3.ใจเย็นๆไม่ต้องรีบร้อน=> ให้เราตรวจสอบเส้นเลือดให้แน่ใจว่าเส้นนี้แหละตรงและโปร่งพองดี เราทำได้แน่นอน
4.เมื่อมั่นใจแล้วให้ยึดเส้นเลือดให้ตรงแล้วแทงเส้นเลย
โฆษณา