11 ก.พ. 2021 เวลา 13:38 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ยินดีต้อนรับสู่ช่วง 'รีบรีวิว' 🤣
News of the world (2020)
สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน สำหรับในบ้านเราค่อนข้างเงียบไปสักหน่อยสำหรับภาพยนต์เรื่องนี้ที่ออนแอร์ทางช่องทาง streaming อย่าง Netflix เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยเดิมทีทางค่าย Universal pictures หมายหมั้นปั้นมือที่จะส่งเรื่องนี้สู่โรงภาพยนต์ต้อนรับปีใหม่ แต่สุดท้ายเนื่องด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ทาง Netflix จึงได้ซื้อลิขสิทธิ์ในการฉายไป
ต้องบอกว่า News of the world ได้ดาราเบอร์ใหญ่อย่าง ทอม แฮงค์ มารับบทนำ นับว่าแปลกตาไม่น้อยที่เห็นทอมในมาดของคาวบอยเวสเทิร์น พร้อมด้วยผู้กำกับเบอร์ใหญ่อีกเช่นกันอย่าง พอล กรีนกราส จาก Captain phillips และ Bourne มารับหน้าที่กำกับภาพยนต์เรื่องนี้
หนังเล่าเรื่องของ กัปตันคิดส์ นายทหารปลดเกษียณที่ภายหลังออกเดินทางอ่านข่าวเพื่อหาเลี้ยงชีพตามเมืองต่างๆ จนกระทั่งวันหนึ่งในเท็กซัส ระหว่างที่เดินทาง คิดส์ พบกับเด็กหญิงชาวเยอรมันที่ไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เลย แต่ดันพูดภาษาไคโอวาของพวกอินเดียนแทน จากบันทึกที่ติดตัวของเด็กสาว พบว่าเด็กคนนี้ถูกจับตัวมานานอีกทั้งพ่อแม่โดนสังหารทั้งหมดแล้ว แต่ยังพอเหลือญาติอยู่ในเท็กซัส คิดส์จึงตั้งปณิธานว่า จะต้องส่งเด็กสาวคนนี้กลับบ้านให้จงได้
สำหรับภาพยนต์เรื่องนี้สร้างจากวรรณกรรมชื่อเรื่องเดียวกันครับ เป็นภาพยนต์แนว ผจญภัย ดราม่า เนื้อเรื่องไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลยครับ หนังหนักไปทางดราม่าซึ่ง ทอม แฮงค์ แบกหนังเอาไว้ทั้งเรื่องแถมการแสดง สีหน้า แววตา ของทอม แฮงค์ เอาอยู่มากๆครับ และฉากแอคชั่นน้อยมากตามสไตล์ของหนังแนวนี้ครับ
การดำเนินเรื่องจะเป็นแบบ Road trip เจออุปสรรคต่างๆ หากว่าใครเคยดูภาพยนต์ที่มีกลิ่นอายคล้ายๆกันอย่างเช่น The road น่าจะพอนึกภาพออกครับ หนังจะพาเราค่อยๆ ดูการเติมเต็มและพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครขึ้นไปเรื่อยๆ พร้อมกับค่อยๆ ถ่ายทอดปมในใจของผู้กองคิดส์ออกมาว่า อะไรเป็นสิ่งที่ผลักดันให้เขาต้องเดินทางมาส่งหนูน้อยที่ไม่รู้จักคนนี้กัน
งานโปรดักชั่นก็ยิ่งใหญ่สมเป็นหนังโรงครับ เมื่อฉายทาง Netflix ก็รองรับความละเอียด 4k Ultra HD เลยครับ
หากใครชอบความดราม่าและทอม แฮงค์ต้องไม่พลาดเลยครับ ป๋าทอมแกเล่นดีมากกก แต่หากท่านกำลังมองหาฉากแอคชั่น ดวลปืนสนั่นตามสไตล์คาวบอย เรื่องนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าใดนัก ทานอาหารมาอิ่มๆ นอนดูเรื่องนี้ บางคนอาจมีหลับได้เลยครับ 🤣
หากมีโอกาสก็ลองรับชมดูนะครับ ชอบหรือไม่ท่านเป็นคนตัดสินครับ ขอบคุณครับ
📌📌 คะแนน 6/10
🎬 FavMovie หนังเรื่องโปรด
หากท่านชอบฝากกดติดตาม คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ
โฆษณา