11 ก.พ. 2021 เวลา 14:42 • อาหาร
โกเผือก โกดำ(Gopuek Gidum)
โกเผือก โกดำเป็นร้านอาหารเช้าที่
มีชื่อเสียงและกำลังเป็นที่จับตามองของจังหวัดเชียงใหม่ เพราะอาหารแต่ละรายการนั้นมีชื่อเสียงกันมาว่ามีความอร่อยและราคาก็ไม่แพงอีกด้วย โดยร้านโกเผือก โกดํานี้เป็นร้านเล็กๆริมถนนตกแต่งแนววินเทจเน้นเมนูอาหารเป็นแบบไทยและเวียดนามซึ่งจะตั้งอยู่หลังโครงการ ฮาร์เบอร์ ถนนห้วยแก้วหลังโรงแรมฮอลิเดย์ หัวมุมโค้งแยกสามแพร่ง หลังซอยติดกับลิ้งค์ แมนชั่น แต่ว่าที่ร้านไม่มีบริการที่จอดรถไว้รองรับลูกค้าโดยลูกค้าสามารถจอดรถได้ตามริมถนนเลยร้านโกเผือก โกดําได้ตลอดแนว ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา8:00-12:00หยุดทุกวันอังคารซึ่งตัวร้านนั้นจะเป็นเหมือนเพลิงริมทางดูเล็กกะทัดรัด
ร้านโกเผือก โกดํา เมนูเด็ดหลาก
หลายรายการเช่น ไข่กระทะ ไข่ลวก ก๋วยจั๊บญวน ขนมปังปิ้ง ขนมปังนึ่ง ขนมปังชาร์โคลโดยเครื่องดื่มจะเป็นพวกชา กาแฟโบราณและน้ำสมุนไพรต่างๆอาทิ น้ำอัญชัน น้ำเก๊กฮวยและน้ำมะตูม ทีเด็ดของร้านก็คือสังขยา 4 สีซึ่ง สีฟ้าคืออัญชัน สีชมพูคือบีทรูท สีเขียวคือชามะลิและสีส้มคือชาไทย ซึ่งหากท่านใดมาหลัง8:30 จะต้องรอคิวนานมาก นอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยตามที่เลื่องลือกันแล้วนั้นราคายังไม่แพงอีกด้วยอย่างเซ็ตขนมปังสังขยา 4 สีนั้นจะอยู่ที่ราคา35บาทโดยสามารถเลือกได้ว่าจะทานกับขนมปังปิ้งหรือขนมปังนึ่ง เครื่องดื่มแบบร้อนแก้วละ20บาท แบบเย็น25บาท น้ำสมุนไพร25 บาท ไข่กระทะธรรมดา35พิเศษ40 ก๋วยจั๊บญวนชามละ45บาท ไข่ลวกฟองละ12บาทเท่านั้น
หากแขกท่านใดมากันหลายคนจะต้องมีการไปขอบัตรคิวจากพนักงานที่ร้านและจดรายการเมนูอาหารที่จะทานไว้ล่วงหน้า แต่ถ้ามา1-2คนแล้วมีที่นั่งพอดีก็จะสามารถเข้ามานั่งได้เลย ซึ่งโต๊ะที่จะให้บริการรับลูกค้านั้นจะมีอยู่รอบๆตัวร้านเลยและยังมีที่นั่งริมหน้าต่างของร้านอีกด้วย หากท่านใดที่สนใจจะไปลองทานอาหารขึ้นชื่อของร้านโกเผือก โกดำนี้สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 062-442-4611และช่องทางเว็บไซค์ www.facebook.com/Gopuekgodum โดยสามารถติดต่อได้ทุกวันยกเว้นวันอังคาร
โฆษณา