12 ก.พ. 2021 เวลา 04:00 • นิยาย เรื่องสั้น
1. แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร บทเพลงที่มีความหมายมากกว่าที่คุณคิด
วันนี้วันที่เราไปค้นของเก่าๆขึ้นมาอีกครั้ง เห็นอดีตแล้วมีความสุขเหมือนกันนะ เหมือนว่าเรายังมีวันนั้นอยู่อย่างน้อยเราก็ยังเคยมีความสุขในครั้งหนึ่งของชีวิต แต่หันมามองปัจจุบันแล้วมันเศร้าเหมือนกันนะ ที่ทุกอย่างในตอนนั้นตอนนี้บางอย่างมันก็หายไป
แล้ว มันไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว นั้นสินะ อดีตก็คืออดีตมันคงไม่มีอะไรเหมือนเดิมหรอก
ทุกอย่างมันต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว เพื่อนที่เคยคิดว่าสนิทตอนนั้นตอนนี้เจอ
หน้ากันอาจจะจำกันไม่ได้ด้วยซ้ำ ของบางอย่างที่เมื่อก่อนมันมีคุณค่ามากเลยนะ
แต่ตอนนี้มันก็อาจจะเป็นตุ๊กตาหรือพวงกุญแจที่มันไม่มีค่าอะไรแล้วสำหรับเขา
ก็มันก็ยังมีค่ากับเราเสมอ นั้นสินะ ทุกคนมองค่าแต่ละอย่างไม่เหมือนกัน
บางอย่างอาจจะดูไม่มีค่า
แต่ก็มีความทรงจำมากมายติดอยู่ในนั้น ภาพถ่ายที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของเราและของบุคคลอื่น ครั้งหนึ่งในชีวิตฉันเคยยิ้มได้แบบนั้น และหวังว่าฉันจะยิ้มได้แบบนั้นอีกครั้งหนึ่ง
“วอนให้ความทุกข์จงลอยผ่าน”
“วอนให้ใจน้องยิ้มได้ใหม่”
“วอนให้ลมพัดพาหัวใจพี่ไปถึง”
โฆษณา