12 ก.พ. 2021 เวลา 04:34 • กีฬา
วันนี้จะเป็นวันที่ดี...
หลายท่านรู้หรือไม่ ทุกครั้งที่ผมอยากจะเขียนบทความยาวๆสักเรื่องนึง การหารูปภาพนั้นเป็นอะไรที่ยากพอสมควร คือผมอยากให้รูปภาพนั้นช่วยเป็นบทสรุปจบในตอนท้ายของเนื้อเรื่องได้อย่างเพอร์เฟ็คมากที่สุด ก็เลยพยายามจะหารูปภาพที่มันช่วยสื่ออารมณ์ของบทความนั้นๆให้ออกมาได้อย่างดีที่สุดเช่นกัน
เพราะสมัยนี้คนส่วนใหญ่หันมาเล่นโซเชียลผ่านสมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ตในการที่อ่านเรื่องราวผ่านตัวอักษรมากกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ
โดยเฉพาะในเฟชบุ๊คเราจะเห็นข้อความหรือแคปชั่นที่โพสขึ้นมาก่อนรูปภาพเสมอ และโพสนี้เองก็เช่นกัน เมื่อเราอ่านโพสอะไรยาวๆเรื่องบทความนู่นนี่นั่นแล้วจบท้ายประโยคได้อย่างกินใจต่อด้วยรูปภาพที่โพส เชื่อไหมว่ามันเหมือนกับว่าเรากำลังดูหนังเรื่องนึงผ่านตัวอักษรเลยทีเดียว
ตอนแรกผมจะใช้รูปอลิสซอน เบคเกอร์ ในบทความนี้ แต่ผมเห็นจากโลกโซเชียลว่าผู้รักษาประตูชาวบราซิลได้กำลังใจอย่างล้นหลาม ผนวกกับข่าวการเสียชีวิตของคุณแม่ของเจอร์เกน คล็อปป์ พอดี ผมก็เลยขอเลือกรูปภาพบอสแทนแล้วกัน
.
.
ในช่วงเวลานี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่มากที่สุดของสโมสรลิเวอร์พูลในยุคของเจอร์เกน คล็อปป์ เพราะเป็นช่วงที่แพ้ติดต่อกันรัวๆ นักเตะก้ผลัดกันบาดเจ็บ อีกทั้งยังมีข่าวช๊อคเรื่องแม่ของเจอร์เกน คล็อปป์ที่เสียชีวิตที่เจ้าตัวทนอดกลั้นไม่บอกกับสื่อมาตลอดหลายสัปดาห์
แต่เจอร์เกน คล็อปป์ก็ยังคุมลิเวอร์พูลเหมือนเดิมเหมือนกับว่าไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น นับว่าเป็นบุคคลที่มีหัวจิตหัวใจอันแข็งแกร่งมากในภายนอก แสดงออกให้ลูกทีมใด้เห็นว่าเจ้าตัวยังแข็งแกร่งอยู่ทั้งๆที่ในใจนั้นอ่อนแอเหลือเกิน
จริงๆแล้วถ้าพูดตามตรงผมคิดว่ามันไม่มีหรอกครับที่คนคนหนึ่งจะสูญเสียคนที่รักมากที่สุดในชีวิตแต่กลับไม่รู้สึกรู้สาอะไรเลย
แต่กับเจอร์เกน คล็อปป์ นับว่าเป็นคนที่เก็บอารมณ์ความเศร้าได้เก่งมากๆ หลายคนน่าจะจำภาพตอนที่บอสกอดคอแฟนบอลร้องเพลงอย่างสนุกสนานหลังจบเกมที่แพ้เรอัล มาดริด 1-3 ในรอบชิง UCL ปี 2018
มองแวบเดียวผมก็ดูออกเลยว่านั่นคือการแสดง เป็นการแสดงให้แฟนบอลเห็นว่าเจ้าตัวไม่ได้เศร้ากับการพ่ายแพ้ครั้งนั้น แต่ทำเพียงเพื่อให้แฟนบอลและนักเตะในทีมลุกขึ้นสู้ต่อไปข้างหน้า
ลองคิดดูนะครับ สมัยที่เจ้าตัวอยู่ดอร์ทมุนด์ มีหลายครั้งที่บอสต้องเดินกลับบ้านหลังจากความพ่ายแพ้ในแต่ละเกมเพื่อทบทวนในสิ่งที่เขาทำพลาดไปในเกมนั้นๆ
ขนาดแค่แพ้ในเกมลีกยังดูเศร้าขนาดนี้ แล้วแพ้ในรอบชิง
UCL ปี 2018 จะขนาดไหน ..
ปัจจุบันเจอร์เกน คล็อปป์ ต้องคอยดูแลและปกป้องลูกทีมในช่วงที่กำลังแพ้แบบรัวๆจนแทบจะหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์แบบ 100%
ในช่วงที่ลูกน้องกำลังหาทองออกไม่เจอ ในช่วงที่ลูกน้องต้องการความช่วยเหลือ ผู้นำก็ต้องออกมาช่วยกระตุ้น ช่วยเรียกศรัทธา ช่วยเรียกขวัญและกำลังใจ ถึงแม้ว่าผู้นำคนนั้นกำลังเจอเรื่องเศร้าที่เอาความเศร้าของลูกทีมทั้งหมดมามัดรวมกันก็เทียบไม่ติดเลยก็ตาม
นี่แหละคือชายที่ชื่อเจอร์เกน คล็อปป์
.
.
เมื่อปีที่แล้ว 2020 เป็นปีที่ชีวิตผม(แอดมิน)ย่ำแย่มาก แย่จนเกือบที่จะไม่มีอารมณ์มาทำเพจปลายสตั๊ดสีแดงอีกแล้ว
- เริ่มจากป่วยหนักเมื่อตอนต้นปี
- หดหู่จากไวรัสโควิด19
- เพื่อนเสีย
- กล้องพัง
- ปลายปีมาเจ็บหนักเอ็นข้อเท้าฉีกจนเตะบอลไม่ได้
- สิ้นปีขับรถชน
เรียกได้ว่าเป็นปีชงสุดๆ
แต่เชื่อไหมครับว่าสิ่งดีเพียงสิ่งเดียวในปี 2020 ของผมก็คือการที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้นั่นเอง
ผมมานั่งคิดทบทวนและย้อนนึกดูอยู่หลายรอบว่าปีที่แล้วมันมีอะไรดีในชีวิตกูบ้างวะ ? และมันก็นึกได้แค่เรื่องเดียวเท่านั้นคือลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีกในรอบ 30 ปี
พอนึกได้อย่างนี้จากที่เคยอยากจะปิดเพจแบบถาวรเพราะเหนื่อยหลายอย่าง ผมกลับมีกำลังใจขึ้นมาในการใช้ชีวิตและทำเพจต่อไปได้ด้วยเพียงเพราะว่าแค่เรื่องดีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น
ผมยังจำประโยคนึงในหนังเรื่อง Forest Gump ได้อย่างแม่นยำและเป็นประโยคที่ผมชอบมาก
1
"วันนี้จะเป็นวันที่แย่ พรุ่งนี้จะเป็นวันที่แย่กว่า แต่หลังนั้นจะเป็นวันที่สวยงามสำหรับคุณ"
เป็นประโยคที่สื่อความหมายได้หลากหลายมาก เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนที่ทำงานหนักหน่วงและคนที่ท้อแท้กับชีวิต
เปรียบเสมือนว่าเมื่อคุณเจอเรื่องที่แย่ที่สุด แต่ถ้าหากคุณผ่านมันมาได้แล้ว วันต่อๆไปมันจะเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยมากๆในการใช้ชีวิต
วันธรรมดาอาจจะกลายเป็นวันที่สวยงามได้เลย
จริงๆแล้วผมก็ไม่รู้จะหาคำไหนมาให้กำลังใจเจอร์เกน คล็อปป์ที่สูญเสียแม่เหมือนกัน
ไม่รู้ว่าจะให้กำลังใจนักเตะลิเวอร์พูลที่กำลังเจอเรื่องแย่ๆได้อย่างไร
ไม่รู้ว่าจะให้กำลังใจแฟนบอลที่ตื่นมาเจ็บช้ำตอนดึกๆได้มากแค่ไหน
แต่ว่าตั้งแต่ปี 2564 หรือ 2021 เป็นต้นมา ผมใช้คำพูดนี้สร้างกำลังใจให้ตัวเองในการใช้ชีวิตในทุกๆวัน...คือประโยคว่า
"วันนี้จะเป็นวันที่ดี"
ผมใช้คำนี้บอกกับตัวเองทุกเช้า อีกทั้งผมยังพูดให้พี่ๆน้องๆใกล้ตัวที่เจอเหตุการณ์แย่ๆหรือมรสุมชีวิตด้วยประโยคเดียวกันว่า"วันนี้จะเป็นวันที่ดี"
ประโยคนี้มันทำให้ผมยิ้มเล็กๆอยู่ในใจได้ทุกครั้งที่นึกถึงมัน
สำหรับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคนไหนในเพจ ที่กำลังตกงาน มีปัญหาเรื่องความรัก เจ็บไข้ได้ป่วย หรือมีปัญหาอะไรหลายๆอย่างที่ต่างกันไป ผมอยากให้ทุกๆท่านลองพูดคำนี้กับตัวเองดูว่า
.
.
.
วันนี้จะเป็นวันที่ดี วันนี้จะเป็นวันที่ดี วันนี้จะเป็นวันที่ดี
ถึงแม้สุดท้ายแล้วบทสรุปของวันนี้จะกลายเป็นวันที่แย่ และไม่เป็นไปตามที่หวัง
.
.
.
.
แต่พรุ่งนี้จะเป็นวันที่ดี
#ปลายสตั๊ดสีแดง
โฆษณา