14 ก.พ. 2021 เวลา 13:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
วันนี้ชวนเพื่อนๆ มารู้จักกับ Pancake swap และวิธีสร้างรายได้ APR(ดอกเบี้ย) สูงสุดกว่า 300%
พิเศษ LInk สมัคร Account Binance รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการเทรดรวมกว่า 40%
วิธีสมัคร https://youtu.be/EI2Z3Ah3Ymc
2
ในบทความที่แล้วเราก็ได้รู้จักระบบ การทำ consensus ทั้งสองแบบไปแล้วนะครับ ซึ่งก่อนจะไปรู้จักกับ Pancake swap Wolf ขอแนะนำอีกระบบของการทำธุรกรรม
!! Disclaimer ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าบทความนี้เป็นเพียงการแชร์ข้อมูล ไม่ได้เป็นการแนะนำ หรือเชิญชวนลงทุนในสินทรัพย์แต่อย่างใด โปรดศึกษาความเสี่ยงและตัดสินใจด้วยตัวท่านเองนะครับ
Binance smart chain
3
เป็นระบบที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาการทำธุรกรรมที่ล่าช้าและค่า gas ที่มีแนวโน้มแพงขึ้นเรื่อยๆของ Proof of work ( ETH)
Binance Smart chain นั้นเป็น Blockchain ที่ทำการ Folk มาจาก Ethereum ใช้รูปแบบ Address เดียวกันซึ่ง BSC นี้ได้เปลี่ยนจาก Proof of work ของ Ethereum ให้กลายเป็น Proof of authority ที่มี Node เพียง 21 Node เท่านั้นเรียกได้ว่าแทบไม่มีความเป็น Decentralization แต่ทำให้ BSC นั้นสามารถรองรับธุรกรรมได้อย่างมหาศาลและใช้ค่าธรรมเนียมที่ต่ำมากๆซึ่งสามารถชดเชยปัญหาเรื่องค่าธรรมเนียมที่สูงได้ใน Ethereum
4
Pancake Swap คืออะไร?
เป็นแพลตฟอร์ม Defi ที่กำลังฮอตช่วงนี้ ซึ่งหลักการคล้ายๆกับ UNI, SUSHI Swap แต่ต่างตรงที่ทั้ง 2 โปรเจครันอยู่บน Network ของ ETH (ERC20)แต่ Pancake รันอยู่บน Binance Smart Chain ซึ่งทำให้สามารถให้เราทำธุรกรรมได้เร็วและถูกกว่าทั้ง 2 โปรเจคที่กล่าวมาก่อนหน้านี้
6
Pancake Swap จะให้เราสามารถเป็นผู้เสริมสภาพคล่องเป็นคู่ Pair เหรียญต่างๆ ซึ่งถือว่าให้ผลตอบแทนเป็นเหรียญ CAKE ในระดับเปอเซนต์ที่สูงถึง 100%++ เลยทีเดียวเชียว
3
ซึ่งวันนี้ WOLF จะมาแชร์วิธีการทำฟาร์มของคู่เหรียญ
BNB/CAKE บน Trust wallet
4
ขั้นตอนนะครับ
1.โอนคู่เหรียญจำนวนที่ต้องการทำฟาร์มเข้าไปในกระเป๋า (Trust Wallet) มูลค่า เท่าๆกัน
2.กดเข้าไปที่ Dapps
2
3.กดเลือกที่ Pancake Swap > Liquidity ทำการแลกเหรียญ Lp tokens ซึ่งจากภาพผมใส่ไปมูลค่ารวมประมาณ 1,000 USD( เหรียญละ ~500 USD )
4
ได้รับ BNB/CAKE Tokens มา จำนวน 15.876 เหรียญ
4. กด FARMS เลือก CAKE- BNB LP กดเครื่องหมาย +
5. กด stake เหรียญ ซึ่งทุกขั้นตอนที่กล่าวมาหากเป็นการทำครั้งแรกจะมีการ approve ก่อนซึ่งเสียค่าธรรมเนียมประมาณ 0.03 USD ซึ่งถูกมากหากเทียบกับ Network อื่น
ค่า APR ที่แสดงเป็นการคิดดอกแบบทบต้นรายวันซึ่งให้ผลตอบแทนสูงถึง 374% ต่อปี
เมื่อเราได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญ Cake หรือใครที่ไม่อยากจับคู่เหรียญมาทำ Farm เราสามารถนำเหรียญ Cake มา Stake(ฝาก) ไว้ที่ Syrup pool ซึ่งผลตอบแทนประมาณ 140% ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับการทำฟาร์มที่กล่าวมาด้านบน ( ส่วนตัวผมมองทำแบบหลังสะดวกและมีประสิทธิภาพในการสร้างผลตอบแทน)
ก็จบไปแล้วนะครับ สำหรับขั้นตอนการทำฟาร์มบน Pancake Swap ก็เป็นอีกทางเลือกในการทำกำไรสำหรับผู้ที่มองหาทางเลือกนอกจากการเทรด ซึ่งถือว่าตอนนี้การทำฟาร์มง่ายและรวดเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนมากบวกกับค่าธรรมเนียมแสนถูก ยังไงเพื่อนๆก็ลองดูนะครับ เดี๋ยวผมจะมาอัพเดทผลตอบแทนที่ได้จากการทำฟาร์มรอบนี้อีกครั้งนึงในบทความต่อๆไป
4
สำหรับเพื่อนๆที่สนใจเรื่องการลงทุนในคริปโตสามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ในกลุ่ม "หมาป่าล่าคริปโต (Crypto Wolf)"
✅ Line:
1
ห้องทั่วไปและมือใหม่ : https://bit.ly/3o7tdtq
1
ห้องกาว : https://bit.ly/2SImTNA
ยังไงก็ฝากเพื่อนๆกดไลค์และกดติดตาม เพื่อไม่พลาดบทความ ที่ผมจะมาอัพเดทเกี่ยวกับวงการคริปโต นะครับ
ขอบคุณครับ
1
โฆษณา