12 ก.พ. 2021 เวลา 08:32 • ธุรกิจ
รู้จัก JTC Logistics บริษัทโลจิสติกส์ที่ให้บริการขนส่งทางบก ที่ก่อตั้งโดย Mr. Yonkyot Techakitpanich
4
หลายคนอาจคุ้นๆ กับชื่อบริษัทขนส่งทางบก “JTC Logistics ”
ที่สามารถพบเห็นได้ตามรถบรรทุกหัวลาก รถ4ล้อ รถ6ล้อ รถ10ล้อ หรือแม้แต่รถเทลเลอร์หัวลากพื้นเรียบ บางครั้งอาจจะพบเห็น JTC Logistics ขนสินค้าขนาดใหญ่
และเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องมาตรฐานคุณภาพบริการรถบรรทุก รับรองมาตรฐานโดยกรมการขนส่งทางบก
6
บริษัทแห่งนี้ ดำเนินกิจการโดยนักธุรกิจชาวไทย
และ "JTC Logistics" มีประสบการณ์บริการรถบรรทุกยาวนานกว่า 10ปี ด้วยทุนจดทะเบียน เริ่มต้น 3,000,000 ล้านบาท สู่ 35,000,000 ล้านบาท ณ ปัจจุบัน
3
เรื่องราวของธุรกิจโลจิสติกส์ที่ให้บริการขนส่งทางบกนี้ทำรายได้ถึงหลัก100ล้านได้อย่างไร เราจะมาเล่าให้ฟัง
4
บริษัท " JTC Logistics" ถูกก่อตั้งโดย Mr. Yonkyot และภรรยาของเขา Mrs.Chonticha ที่มีประสบการณ์การทำงานในด้านงานขนส่งและโลจิสติกส์ด้วยกันทั้งคู่ เรียกได้ว่าทั้งสองคนมีความรู้ในงานโลจิสติกส์เป็นอย่างดี
5
และจากแรงจูงใจที่อยากทำให้ครอบครัวประสบความสำเร็จ ประกอบกับในช่วงที่ Mr. Yonkyot ยังคงสะสมประสบการ์อยู่ในบริษัทแห่งนั้น บริษัทก็ได้ร่วมทุนกับพันธมิตรซึ่งเป็นบริษัทญี่ปุ่น ทำให้มีทีมบริหารญี่ปุ่นเข้ามา ขณะนั้นเขาถูกสัมภาษณ์โดยทีมบริหารเหล่านั้น เพื่ออยากทราบถึงลักษณะการทำงาน หน้าที่ที่เขารับผิดชอบทั้งหมด
5
ประโยคสัมภาษณ์จากชาวญี่ปุ่นที่สะกิดใจ Mr. Yonkyot คือพวกเขาพูดขึ้นมาว่า "ถ้าคุณทำได้หมดทุกอย่างขนาดนี้ คุณคงไม่น่าจะอยู่ที่นี่ ไปเปิดบริษัทเองแล้ว"
5
จากน้ำเสียงที่แฝงความไม่เชื่อในวันนี้ เลยเป็นแรงผลักดันอีกแรงหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ว่าเขาทำได้จริงๆ เขาจึงเริ่มต้นจดทะเบียนบริษัทด้วยเงินลงทุนในน้อยมาก
4
ใครที่ฝันอยากทำธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ อย่าไปกังวลว่าจะต้องใช้เงินลงทุนเยอะ อย่าง10ล้าน 100ล้านแล้วจึงจะประสบความสำเร็จได้ เขาใช้บ้านของตัวเองเป็น home office ด้วยทุนจดทะเบียนเพียง 6หมื่นบาท เท่านั้น!!!
4
เขาเริ่มดำเนินธุรกิจด้วยตัวคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นการออกไปขายงาน หาลูกค้าเอง หาพาร์ทเนอร์ที่เป็นรถร่วมฯ เพราะเขามองเห็นว่าการเริ่มต้นยังไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อรถเพื่อขนส่งสินค้าเอง สิ่งสำคัญที่เขายึดเป็นในการดำเนินธุรกิจ คือ "มีความซื่อสัตย์นี้เอง" ทำให้บริษัทของเขาได้รับความไว้วางใจทั้งจากลูกค้าและพาร์ทเนอร์
4
ส่งผลให้มีงานเข้ามาเรื่อยๆ โดยในปีแรกมียอดขายรวมสูงถึง 8 ล้านบาททั้งๆ ที่เป็นบริษัทเล็กๆ และพนักงานทำงานเริ่มต้นในบริษัทมีเพียงเขา "คนเดียว"เท่านั้น!!!
6
การสร้างความแตกต่างสำหรับธุรกิจไม่ว่าจะยุคไหนๆ เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการ เขาเน้นเรื่องของความปลอดภัยที่ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ภายใต้ concept " JTC always safety first" อีกทั้งต้องมี Service Mind และการ Report ที่ดี
3
เมื่อเข้าสู่ปีที่ 2 เขาได้งานเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว จนภรรยาตั้งฉายาว่า "Joe JTC One Man Show" เริ่มทำงานคนเดียวไม่ไหว ภรรยาของเขาจึงลาออกจากความเป็นมนุษย์เงินเดือนอย่างถาวร เพื่อมาลุยธุรกิจกับเขาอย่างเต็มตัว เธอช่วยดูแลงานบัญชีของเขาทั้งหมด ส่วนตัวของเขาเองรับผิดชอบงาน Operator และรับพนักงานเพิ่มอีก 5คน (ณ ตอนนั้นบริษัทยังคงเป็น Home Office)
3
และในปีนั้นบริษัทเล็กๆ ของเขาก็โชคดีได้งานโปรเจคมูลค่าหลายล้านบาท จากบริษัทยักษ์ใหญ่ ทำให้ยอดขายรวมสูงถึง 60ล้านบาท นั่นเป็นเพราะ "ความแตกต่าง"ซึ่งเป็นคุณค่าที่เขาตั้งใจมอบให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการที่ดีเยี่ยมและเป็นไปตามมาตรฐานราวกับเป็นบริษัทขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่
3
อีกทั้งดูแลการขนส่งสินค้าให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุดและไปถึงจุดหมายปลายทางตรงตามเวลาที่กำหนด รวมถึงการใส่ใจในเรื่องเล็กๆน้อยๆเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด
5
จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของผู้บริหารที่มีมุมมองก้าวไกล ให้ความสำคัญและบริหารธุกิจอย่างมีมาตรฐาน ทำให้บริษัท "JTC Logistics" เติบโตได้อย่างรวดเร็ว ในสายงานด้านบริการขนส่งทางบก
1
ปัจจุบันรายได้ของ "JTC Logistics" มาจาก
- JTC Logistics (สาขาแหลมฉบัง) 78%
- JTC Logistics (สาขาลาดกระบัง) 22%
1
อย่างไรก็ตาม ด้วย JTC Logistics เป็นธุรกิจที่เน้นภาพลักษณ์การให้บริการ
ซึ่งเราก็คงรู้กันดีว่า การแข่งขันด้านบริการในบ้านเราแบบนี้ต้องปรับตัว และเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับความต้องการของคนที่เปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละยุคสมัย
ซึ่งนั่นก็คงเป็นความท้าทายของ "JTC Logistics" ที่จำเป็นต้องงัดกลยุทธ์เพื่อเอาใจลูกค้าให้อยู่หมัด อย่างที่เคยผ่านมา....
1
ปิดท้ายด้วยข้อมูลที่น่าสนใจ
บริการรถขนส่งสินค้าทางบกของ "JTC Logistics" เขาใช้ระบบ TMS ในการดูแล Service เพื่อครอบคลุมทุกด้านในงานบริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น
- การตรวจเช็คสถานะแบบ Real time
- การตรวจสอบ seal no.
- การตรวจสอบ cont no.
- การตรวจสอบเวลารับตู้โหลดสินค้า และเวลาคืนตู้สินค้าที่ท่าเรือ
- รวมถึงชื่อและเบอร์โทรพนักงานขับรถ
3
ทั้งหมดนี้ จะมีการอัพเดทข้อมูลให้ลูกค้าทราบ อีกทั้งลูกค้าสามารถเข้าไปเช็คข้อมูลทั้งหมดนี้ได้ด้วยตัวท่านเองผ่านเว็บไซต์ที่มีชื่อว่า www.jtclogistics.com
1
ท่านสามารถขอทราบข้อมูล Username และ Password จากแผนกดูแลลูกค้า( Customer Service) หลังจากท่านทำการจองรถกับทางเราเรียบร้อยแล้ว
2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา