12 ก.พ. 2021 เวลา 09:55 • บันเทิง

#วัยรุ่นที่สูงที่สุดในโลก

เหริน เค่อหยู่ (Ren Keyu) หนุ่มน้อยวัย 14 ปี ได้ถูกบันทึกจากกินเนสส์บุ๊ค ว่าเป็นวัยรุ่นที่สูงที่สุดในโลก (Tallest Teenager (male) ) ด้วยความสูงถึง 221.03 เซนติเมตร หรือ 7 ฟุต 3 นิ้ว
ตี๋น้อยจากเสฉวน ประเทศจีน ที่ศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ninth-grade) มีชื่อเล่นว่า เสี่ยวหยู่ (Xiaoyu)
หมุนเข็มนาฬิกาย้อนกลับไปตอน 6 ขวบ สมัยอยู่อนุบาล เขามีพัฒนาการร่างกายที่โดดเด่นกว่าเด็กคนอื่นๆ นั่นคือความเก้งก้างถึง 150 ซม. ย้ำ !! 150 ซม. ในขณะเรียนอยู่อนุบาลนะ
"ตั้งแต่ผมเข้ามาโรงเรียน ผมสังเกตตัวเองว่าสูงกว่าชาวบ้าน" เสี่ยวหยู่ ย้อนความหลังตอนเด็ก
ต่อมาพ่อแม่ของเขาได้พาเสี่ยวหยู่ ไปตรวจถึงความผิดปกติทางร่างกายอยู่หลายครั้ง ซึ่งคุณหมอเองก็เกิดความสงสัยว่าจะเป็น ไจแกนทิซึม (gigantism) หรือ ภาวะยักษ์ ผู้ป่วยจะมีภาวะสูงใหญ่กว่าคนปกติ เหตุเกิดจากได้รับฮอร์โมนสร้างความเจริญเติบโตมากเกินไป
อย่างไรก็ตาม เสี่ยวหยู่ ไม่ได้คิดแบบนั้น เขาไม่คิดว่าตัวเองจะเป็น ไจแกนทิซึม อะไรนั้นหรอก แต่เชื่อว่ามาจากพันธุกรรมของครอบครัวตัวเองล้วนๆ
ยาย 175 ซม.
ตา 190 ซม.
แม่ 190 ซม.
พ่อ 180 ซม.
ความผิดปกตินี้มีผลโดยตรงต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะที่โรงเรียน และบ้าน ต้องจัดทำโต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน แบบพิเศษให้กับเขา เช่นเดียวกับ เสื้อผ้า รองเท้า กับไซต์ที่โคตรจะพิเศษให้ด้วย
ความเก้งก้างของเสี่ยวหยู่ ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป เพราะเขาจะเป็นตัวหลักของห้องเรียนในเรื่องของการทำความสะอาดพัดลม หน้าต่าง และกระดานดำ เป็นประจำจนได้รับความชื่นชมอยู่บ่อยๆ
แต่มีหลายคนมักจะมองเขาด้วยสายตาแปลกประหลาด เพราะความสูงเก้งก้างที่ดูเด่น จนกลายเป็นเรื่องประหลาดในสายตาคนรอบข้าง
"หลายคนเข้าใจผิด คิดว่าผมเรียนอยู่ชั้นประถม ผมมาคิดทบทวนถึงจุดๆนี้ เลยตัดสินใจไปแสดงเจตจำนงถึงความผิดปกตินี้กับกินเนสบุ๊ค เพื่อดูว่าจะได้เป็นสถิติโลกหรือไม่ ? "
และในที่สุด ความสูง 221.03 ซม. ก็ได้ถูกบันทึกจากกินเนสส์บุ๊ค เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2020 ให้เป็นวัยรุ่นที่สูงที่สุดในโลก (อายุห้ามเกิน 20 ปี) ทำลายสถิติเดิมของ Kevin Bradford หนุ่มน้อยชาวอเมริกันที่สูง 216 ซม.ลงได้อย่างราบคาบ
โฆษณา