12 ก.พ. 2021 เวลา 11:18 • บ้าน & สวน
อาหารของนก
ช่วงนี้หิมะยังปกคลุมพื้นหญ้า นกเเละสัตว์ป่าทั้งหลายต่างตกอยู่ในช่วงเเห่งความยากลำบากในการหาอาหาร พวกเราเลยต้องหาอาหารมาไว้ให้พวกเขา เราจะให้อาหารพวกเขาเฉพาะช่วงหน้าหนาวเพราะเขาหาอาหารลำบาก
เราไปซื้อ ขนมปัง เมล็ดธัญาพืช เเละ ข้าวโอ๊ต มาผสมกับเนยถั่ว เเล้วปั้นเป็นก้อนๆ เอาไปวางไว้ในที่ต่างๆ เราชอบทำเอง หรือถ้าเราไม่อยากทำเองเราก็เเค่ไปซื้ออาหารนกที่ร้านขายอาหารสัตว์ก็ได้
เจ้านกทั้งตัวใหญ่ตัวเล็กต่างพากันมาจิกกิน เราชอบนั่งดู เราว่ามันเพลินใจดี บางครั้งพวกเขาก็ทะเลาะกันเเย่งอาหาร
ช่วงนี้มองไปทางไหนก็ยังเต็มไปด้วยหิมะ เราต้องชื่นชมกับมันก่อนสุดสัปดาห์ เพราะอุณหภูมิจะสูงขึ้น เเล้วหิมะก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว❄❄❄
ขอบคุณที่เเวะเข้ามาอ่านเเละติดตามนะคะ 🙏🙏😍❤ ช่วงนี้เราต้องให้กำลังใจกันเยอะๆ สู้โควิดไปด้วยกันคะ
โฆษณา