12 ก.พ. 2021 เวลา 12:19 • นิยาย เรื่องสั้น
เรื่องสั้น : บันทึกลับสาววรรณกรรม (2)
บทนำ ตำราต้องสาป กับ ห้องสมุดมนตรา
แนวเรื่อง : ลึกลับ ,แฟนตาซี
การเล่าเรื่อง : ตัวเอก
4
บทนำ 2 ตำราต้องสาป กับห้องสมุดมนตรา
วันที่ 1 ช่วงสาย
หลังจากที่ ฉันอาบน้ำแต่งตัว ก็ลงมาทานข้าวกับพี่
"พี่เอริโกะ พี่ไปหาหนังสือแปลกๆแบบนี้มาจากไหน" ฉันถามขณะที่กำลังมอง หนังสือเล่มหนาเก่าๆหน้าปกที่มีด้ายเย็บ
"ของมือสองจากเจ้าของน่ะ พอดีเขาไม่จำเป็นต้องใช้ก็เลยยกให้" พี่เอริโกะตอบพลางมองดูนาฬิกาข้อมือ
"เอริกะ เราต้องรีบไปแล้วนะ ถ้าสายจะถูกครูเฝ้าหน้าประตูทำโทษนะ" พี่เอริโกะตื่นตกใจรีบทานอาหารให้หมดจาน
"พี่ก็ครูไม่ใช่เหรอ รีบกินไปก็ไม่โดนทำโทษอยู่ดี" ฉันตอบอย่างเอื่อยเฉื่อย การอ่านหนังสือแปลกๆนั่นทั้งคืนทำให้เพลียขนาดนี้เลย
ปิ๊งป่อง เสียงกริ่งหน้าบ้านดัง ฉันเลยขอออกไปเปิดประตูรับแขกเอง
"ดีจ้า ไปโรงเรียนกันนะ " นักเรียนหญิงเจ้าของรอยยิ้มและเสียงเชิญชวนคนนี้ คือเพื่อนสนิทฉัน ยูเมะ สาเหตุที่มาที่บ้านทุกเช้าก็เพราะ เรื่องในอดีต
"งั้นไปกันเลย พี่เอริโกะ หนูไปก่อนนะคะ" ฉันพูดเสียงดังให้พี่ได้ยิน แล้วก็รีบออกมา
"เอริกะ เมื่อคืนก็ไม่ได้นอนอีกแล้วเหรอ " ยูเมะที่สังเกตสภาพอ่อนเพลียของฉันถามขึ้นขณะที่กำลังเดินข้ามทางม้าลาย
"อ่า ยูเมะ เธอว่าห้องสมุดโรงเรียนเรามันแปลกๆมั้ย" ฉันตอบแล้วถามกลับ ยูเมะทำหน้าคิดนิดนึงก่อนจะตอบ
"นั่นสินะ ช่วงนี้มีข่าวลือออกมาจากที่นั่นบ่อยด้วย แต่พี่สาว เอริกะ ก็ทำงานอยู่ในห้องนั้นตลอดไม่ใช่เหรอ ยูเมะว่าคงไม่มีอะไรหรอก"
"ฉันก็ว่างั้น แต่ข่าวลือมันจะกลายเป็นเรื่องจริงเพราะคนเล่าต่อๆ กัน อย่างเรื่องผีในโรงเรียน"
ยูเมะทำตาโต เหมือนคิดบางอย่างออก
"เอริกะ ข่าวลือนี่มันน่ากลัวจริงๆนะ เอริกะ รีบกลับคงจะไม่รู้ แต่เมื่อวานตอนยูเมะกลับบ้าน เขาลือกันว่ามีสมาชิกชมรมหนังสือพิมพ์โรงเรียนหายตัวไป 2 คน " ยูเมะทำหน้าจริงจังพูดอย่างเป็นห่วง
"จริงอะ หายไปที่ไหนยังไง" ฉันถามอย่างตกใจ จะว่าไปโรงเรียนช่วงนี้มีข่าวลือทำนองนั้นเยอะมาก
"ยูเมะก็ไม่รู้นะ ที่ได้ยินมาก็แค่ข่าวลือน่ะ" ยูเมะพูดตัดบท
เราสองคนจึงเดินด้วยกันจนถึงหน้าโรงเรียน กว่าจะผ่านครูที่เฝ้าหน้าประตู ก็เกือบเข้าเรียนคาบเช้าสาย
ระหว่างทางก็ได้ยิน นักเรียนหลายคนคุยกัน เรื่องคนหายแต่ต่างคนก็ฟังมาต่างกัน แต่ชื่อนั้นเป็นชื่อเดียวกัน ถ้าชื่อของนักเรียนสองคนนั้นอยู่โรงเรียนนี้ ก็แสดงว่าพวกเขาหายไปจริงๆ แถมยังแถวๆห้องสมุดอีกด้วย
"ได้ยินพวกว่าชมรมหนังสือพิมพ์กำลังตามหาอยู่นะ แล้วก็ พวกนั้นว่าอาจารย์เอริโกะ อยู่กับคนนึงก่อนที่หมอนั่นจะหายไปด้วยนะ"
ข้อมูลที่ยูเมะได้ยินมาช่วงพักกลางวัน ก็สรุปได้ว่าข่าวลือนั้นเป็นจริง ถ้าคิดจากวันที่ข่าวลือเริ่มแพร่กระจาย สองคนนั้นหายไปไม่ต่ำกว่าสามวันแล้วนะ แล้วการที่ผู้ใหญ่หรือครูในโรงเรียนเงียบนี่มันยังไงกันแน่...
จบบทนำ 2 ติดตามตอนไป
อ่านมาถึงตรงนี้ : ขอบคุณมากที่อ่านนะ
ฝากกดติดตาม : เป็นกำลังใจให้ตอนต่อไป
เราหัดเขียน สามารถแนะนำ ติชม เพื่อผลงานที่ดีขึ้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา