13 ก.พ. 2021 เวลา 01:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ก่อ กอง Science วันนี้เราจะมาพูดถึงคำว่า “ล้างสมอง” (Brainwashing) เวลาที่เราเจอคน หรือกลุ่มคนที่มีความคิดต่างกับเราอย่างสุดขั้ว กล่าวคือเราเชื่ออย่างหนึ่งแต่กลุ่มคนกลุ่มนั้นเชื่ออีกอย่างหนึ่ง โดยไม่มีวี่แววว่าจะเปลี่ยนแปลงความคิดนั้น เราอาจจะคิดว่าพวกเขาถูกล้างสมองมาหรือเปล่า เรามาฟังกันว่าการล้างสมองคืออะไร มีที่มาอย่างไร และมีตัวอย่างอะไรที่เห็นได้ชัดบ้างติดตามได้ในพอดแคสต์ตอนนี้ครับ
โฆษณา