12 ก.พ. 2021 เวลา 13:22 • ปรัชญา
ในช่วงเวลาที่ได้อยู่เงียบ ๆ เลยได้คิด ...
ชีวิตนี้มีสิ่งที่เราทำไปแล้ว กำลังทำ
และสิ่งที่ทำได้ดีแล้วกี่อย่างกันนะ ...
คำตอบที่คิดได้ กลับไม่ตรงคำถาม
มีหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ
มีหลายอย่างที่ยังทำไม่ได้
และ ... มีหลายอย่างที่ยังทำได้ไม่ดี
เมื่อได้มองลึกไปกว่านั้น ยังพบอีกว่า
หลายอย่างที่ว่า ... ล้วนเป็นเรื่องที่ทำเพื่อคนอื่น
เพื่อพ่อแม่ เพื่อพี่น้อง เพื่อพวกพ้อง เพื่อเพื่อนฝูง
...เพื่อคนรอบข้างที่เรายังคงต้องรับผิดชอบ
ชีวิตนี้มีค่ามาก หากมีกำลังทำอะไรเพื่อคนอื่นได้
ด้วยว่าถ้าคนรอบกายเราไม่ทุกข์ ... เราเองก็สุขใจ
แล้วความสุขจริง ๆ ของตัวเองอยู่ตรงไหนนะ
คงเป็น ...
วาดรูป ร้องเพลง อ่านหนังสือ
นั่งนิ่ง ๆ ในที่โล่งโปร่งสบาย
ลมพัดแผ่วเบาผ่านร่างกาย
เสียงน้ำใสไหลเย็น ... เห็นแสงจันทร์
หากชีวิตในแต่ละวัน พอที่จะมีช่วงเวลาให้เราได้พัก
ใช้เวลา เรียนรู้ ดูใจตัวเอง ปลดปล่อยความคิด
ความตึงเครียดที่พบเจอในแต่ละวันลงบ้าง
... เรื่องอะไรที่จะเจอพรุ่งนี้ มันอาจดูเหมือนเล็กลง
เรื่องเก่าเราก็จำเป็นต้องวาง ...
เพื่อให้มีที่ว่างสำหรับเรื่องต่อไป
✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️✌️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา