13 ก.พ. 2021 เวลา 05:38 • สุขภาพ
❇️ Blue Obsidian มีแต่ของปลอม❓ ❇️
ในปัจจุบันมีการโต้เถียงกันอย่างมากมายเกี่ยวกับออบซิเดียนสีน้ำเงิน (Blue Obsidian) “เนื่องจาก Blue Obsidian ส่วนใหญ่ที่ขายกันอยู่ในปัจจุบันนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นในประเทศจีน” แม้ว่าหินประดิษฐ์ใดๆก็ตามที่มนุษย์สร้างขึ้นนั้นจะมีพลังงานที่แตกต่างไปจากหินตามธรรมชาติ — “แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันก็ยังมีพลังงานเฉพาะตัวของมันอยู่”★ ด้วยเพราะมันก็เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากผลิตผลจากธรรมชาติ เพราะท้ายที่สุดแล้วแก้วก็ทำมาจากทราย★★ และทรายก็คือหินที่ถูกบดจนละเอียด ซึ่งเกิดขึ้นมาจากโลก
[★ก็เหมือนกันกับ 'บิสมัท' หรือ 'ไทเทเนียมควอตซ์' ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อต้องการให้เกิดพลังงานเฉพาะตัวบางอย่าง
★★Blue Obsidian ที่มนุษย์ทำขึ้นนั้น ก็ทำมาจากแก้วนั่นเอง —แอดมิน—]
หินที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้นอาจมีคลื่นความสั่นสะเทือนที่ต่างไป แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้มันมีประโยชน์น้อยลง “อะไรที่จะดึงดูดเราให้เข้าไปหา มันก็จะดึงดูดเราให้เข้าไปหาอยู่ดี” — และมันจะเกี่ยวกับคลื่นความสั่นสะเทือนของหินเสมอ ไม่ใช่ว่าหินนั้นมันมาจากไหนหรือสร้างขึ้นมาอย่างไร (ถ้าคลื่นความถี่ของหินมันเหมาะสมกับคลื่นความถี่ของเรา มันก็จะดึงดูดเราให้เข้าไปหา) ท้ายที่สุดแล้วมีพวกเรากี่คนกันที่ถูกดึงไปหาก้อนกรวดหรือเศษแก้วตามชายหาดที่ถูกโยนทิ้งไว้เป็นเวลาหลายปี? พวกคุณคิดว่างั้นไหม? 😉
อย่างไรก็ตาม...แม้จะมี Blue Obsidian เป็นจำนวนมากที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้น 🔸แต่ก็มี Blue Obsidian ที่เกิดตามธรรมชาติอยู่ด้วยเหมือนกัน🔸 มันแค่หายาก (แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มี) และมีราคาสูงกว่า มันเพิ่งมีการค้นพบทั้งในกรีซและเทือกเขาแอตลาสในโมร็อกโก
แม้ว่า Blue Obsidian จากธรรมชาติจะมีราคาแพงกว่า Blue Obsidian ที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้น แต่มันก็ไม่ได้แพงนัก (ไม่เหมือนกับเพชร, พลอย หรือ อัญมณีต่างๆ ที่ราคาค่อนข้างสูงมาก) มันมีราคาแค่กรัมละไม่กี่ 10 บาท (ก้อนเล็กๆก้อนนึง ก็ไม่กี่ร้อยบาท ก้อนใหญ่ๆหน่อยก็แค่ไม่กี่พัน)★ หากราคามันสูงกว่าที่กล่าวมานี้มากๆก็แสดงว่าคุณกำลังถูกฟันกำไร – เพราะคนขายรู้ดีว่ามันหาได้ยาก พวกเขาจึงขึ้นราคา ก็แค่นั้นเอง
★ตรงนี้ผมแปลงให้มันกลายเป็นค่าเงินบาทนะครับ —แอดมิน—
🔹Blue Obsidian ตามธรรมชาติ🔹
พูดแบบให้คนธรรมดาเข้าใจได้ง่ายๆ — ออบซิเดียน (Obsidian) คือรูปแบบตามธรรมชาติของ 'แก้วภูเขาไฟ' ที่เกิดขึ้นมาจากการเย็นตัวลงอย่างรวดเร็วของลาวาจนกลายเป็นผลึก ซึ่ง Obsidian ถูกใช้โดยชาวพื้นเมืองย้อนหลังกลับไปได้ถึง 700,000 ปีก่อนคริสตาล❗
อย่างไรก็ตาม Obsidian มีคุณค่ามากกว่าและใช้กันอย่างแพร่หลายในช่วงยุคหิน เพราะมันสามารถนำมาใช้ทำเป็นหัวลูกศรและใบมีดที่แหลมคมได้ ในทุกวันนี้ ศัลยแพทย์บางคนชอบใช้ใบมีดผ่าตัดที่ทำมาจาก Obsidian เพราะใบมีดที่ทำมาจาก Obsidian มีคมมีดที่คมกว่าใบมีดผ่าตัดที่ทำมาจากเหล็กที่ดีที่สุดหลายเท่า
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Blue Obsidian นั้นมีพลังงานที่ยอดเยี่ยม น่าอัศจรรย์ และยิ่งใหญ่ไพศาลมาก มันเป็นหินที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากหากนำไปใช้ร่วมกับการสำรวจความสามารถทางจิตวิญญาณของตัวเองหรือนำไปใช้เพื่อพัฒนาความสามารถพิเศษ (หรือพรสวรรค์) ของตนในระยะยาว
Blue Obsidian ยังมีความสามารถในการขจัดความฟุ้งซ่านของจิตใจ จึงทำให้ใจของเราสงบลงและมีกระบวนการคิดที่เป็นระเบียบมากขึ้น ทำให้เราสามารถค่อยๆคิดไปทีละเรื่องๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ (แทนที่จะคิด 10 เรื่องพร้อมกันและทำให้เราทำอะไรก็มั่วไปหมด!)
นอกจากนี้มันยังช่วยในเรื่องของการสื่อสาร เพราะเมื่อหัวเราโล่ง (ปราศจากความคิดฟุ้งซ่าน) จึงทำให้เราสามารถรับข้อมูลได้อย่างชัดเจน จากนั้นจึงสื่อสารออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Blue Obsidian ยังช่วยส่งเสริมงานหรือการแสวงหาทางด้านจิตวิญญาณได้ เช่น การอ่านไพ่ทาโรต์, การทำนาย (โดยวิธีการใช้คริสตัล - scrying), ประสบการณ์วิญญาณออกจากร่าง (ท่องโลกวิญญาณ - astral travel) , การเดินทางข้ามมิติ (หรือการระลึกหรือเข้าไปเห็นถึงตัวตนของเราในอดีตหรือในอนาคต) และ ฯลฯ
มันเป็นหินที่มีพลังงานอันอ่อนโยนและมีพลังที่ช่วยสนับสนุนอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากกว่าการปล่อยพลังงานที่รุนแรงออกมาอย่างรวดเร็ว หรือในลักษณะที่เราอาจรู้สึกว่าเราไม่สามารถควบคุมมันได้ (ไม่เหมือน Black Obsidian ที่ปล่อยพลังออกมาอย่างแรง)
ผลทางด้านร่างกาย : พลังของ Blue Obsidian ทำงานได้ดีกับระบบไหลเวียนโลหิตกับต่อมต่างๆ (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต่อมลูกหมาก) ในร่างกาย และสภาวะสุขภาพจิต มันเป็นหินที่น่ารัก ผ่อนคลาย เงียบสงบ อ่อนโยน แต่มีประสิทธิภาพ (แม้พลังจะไม่ได้รุนแรงแต่ก็มีประสิทธิภาพสูง)
Blue Obsidian หากนำไปใช้ในรูปแบบของไม้กายสิทธิ์ (wand - แบบเป็นแท่งยาว) ในงานบำบัดด้วยคริสตัล จะได้ผลดีและมีประสิทธิภาพเป็นพิเศษ ฉันเคยได้เห็น Blue Obsidian ที่ถูกทำให้เป็นแบบหัวกะโหลก ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก และรู้สึกได้อย่างชัดเจนเลยว่ามันสั่นพ้องเข้ากับพลังงานของผู้คนเป็นจำนวนมาก
🔹จุดเริ่มต้นของการต้องออกมาอธิบาย🔹
มันมีเหตุการณ์ที่เลวร้ายมากเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีคนที่ซื้อ Blue Obsidian บางก้อนไปจากฉันได้ตัดสินใจที่จะแสดงมันลงในกลุ่ม rock hound (สุนัขล่าหิน) ซึ่งมันเป็นกลุ่มที่เกี่ยวกับคริสตัลบนเฟสบุ๊คในประเทศสหรัฐฯ และบอกว่าพลังงานของมันน่ารักแค่ไหน
นี่คือจุดเริ่มต้นของสงคราม ที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคหลายคนพยายามหาเหตุผลอันมากมายนับไม่ถ้วนมาบอกว่ามันคือ “ของปลอม”
หลังจากตรวจสอบแหล่งที่มาของ Blue Obsidian ของฉันอีกครั้ง ฉันได้ตอบไปแบบนี้ว่า...“Blue Obsidian ก้อนนี้ได้มาจากเทือกเขาแอตลาสในโมร็อกโก มันเป็นของจริงจากธรรมชาติ ไม่ใช่ของที่มนุษย์ทำขึ้น และก็หาไม่ได้ง่ายๆตามท้องตลาดด้วย (เพราะมีแต่คนขาย Blue Obsidian ปลอมอยู่เต็มไปหมดในท้องตลาด) ผู้คนในโมร็อกโกไม่มีเงินมากพอที่จะสร้างหินปลอมขึ้นมาหรอก และหากพวกเขาทำจริง มันก็จะมีราคาถูกและจะขายแบบเป็นจำนวนมาก ผู้ค้าส่งของฉันไม่มีเวลาไปทำหินปลอมหรือหาหินปลอมมาขายหรอก — เพราะวิธีเดียวที่จะสามารถทำกำไรได้จากการสร้างของปลอมขึ้นมาขายก็คือ มันต้องขายแบบเป็นจำนวนมากมหาศาลไปทั่วโลกเพื่อให้สามารถทำกำไรได้มาก ซึ่งมันมี Blue Obsidian จากเทือกเขาแอตลาส เพียงกล่องเดียวเท่านั้นตอนฉันซื้อ – ซึ่งแน่นอนว่าหินแค่กล่องเดียวมันจะได้กำไรสักเท่าไหร่กัน”★
★ตอนที่ครูโอ๋ไปซื้อ คนขายก็มีของแค่ไม่กี่กิโลเอง (ซื้อแบบชั่งกิโลขาย) แล้วยังบอกอีกว่าถ้าของหมดแล้วก็หมดเลย ไม่มีขายอีกแล้ว แถมคนขายยังเอาหินไปตรวจจนได้ใบรับรองออกมาด้วยว่ามันเป็น Blue Obsidian ของจริงนะ เพราะเค้าก็กลัวว่าคนจะหาว่าปลอมแล้วขายไม่ได้นั่นแหละ
—แอดมิน— 😉
Blue Obsidian จากโมร็อกโกได้รับผลการทดสอบออกมาว่ามันคือ 'แก้วภูเขาไฟ' ขณะนี้ทางเรากำลังรอภาพของการขุดแร่จากทางเหมืองอยู่ และฉันยังได้เห็น 'ออบซิเดียนสีน้ำเงินและสีเขียว' ที่สวยงามมากๆและเป็นของจริง 100% จากเปรูและบราซิลอีกด้วย — หินที่ว่านี้ได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดแล้วและราคาก็สูงกว่าทางโมร็อกโกถึงสองเท่า ~ อาจเป็นเพราะคนในเปรูและบราซิลมีความคุ้นเคยกับตลาดและได้ติดต่อซื้อขายกับผู้ค้าคริสตัลมานานปีแล้วก็เป็นได้ ในขณะที่โมร็อกโกยังคงเป็นประเทศโลกที่สามที่ยังค่อนข้างใหม่สำหรับตลาดคริสตัล
A rock hound (กลุ่มสุนัขล่าหิน) หรือ ผู้เชี่ยวชาญที่มีความหลงไหลในคริสตัล อาจมีความรู้หรือมีข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับคริสตัลมากมาย แต่ทว่าพวกคุณก็ไม่อาจจะรู้จักคริสตัลได้ทั้งหมดในโลกนี้หรอก พวกคุณส่วนใหญ่ก็ไม่เคยเดินทางไปทั่วโลกผ่านทุกสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศเพื่อไปมีประสบการณ์การลุยโคลนและขุดแร่ในเหมือง
แม้ว่าพวกคุณหลายคนจะมีประสบการณ์ในเรื่องคริสตัลอันยอดเยี่ยม ที่ได้เรียนรู้มามากมายจากสถาบันต่างๆ, จากหนังสือ หรือ จากกลุ่มที่แลกเปลี่ยนความรู้กันในเรื่องคริสตัล หรือเพราะพวกคุณคลุกคลีอยู่กับเรื่องนี้มานานหลายปี ซึ่งฉันก็ให้ความเคารพในความรู้ความเชี่ยวชาญของพวกคุณ
แต่อย่างไรก็ตาม ✴️นั่นก็ไม่ได้ทำให้พวกคุณมีสิทธิที่จะมาล่วงละเมิดและกล่าวร้ายต่อผู้อื่นในฟอรัมสาธารณะ✴️
หากผู้ใดมีปัญหาเกี่ยวกับ Blue Obsidian จากเทือกเขาแอตลาส ได้โปรดติดต่อฉันโดยตรงแทนที่จะไปทำหยาบคายกับคนที่เป็นลูกค้าของฉัน❗
ขอบคุณ 🙂
ที่มา :

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา