13 ก.พ. 2021 เวลา 08:20 • ความคิดเห็น
ช่วงนี้ชี้แนะ
หัวข้อ: เรซูเม่สมัครงาน ควรมีอะไร 📖
ยังวนเวียนอยู่ในหัวข้อการเขียน Resume ด้วยหน้าที่ ที่บังคับเลยจำเป็นต้องการอ่านใบสมัครจำนวนมากติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี จึงเห็นถึงจุดอ่อนจุดแข็งและสิ่งที่ควรมีอยู่ในใบสมัคร จึงอยากจะฝากไว้จะได้พลาดโอกาสได้งานกันง่ายๆ
รูปถ่าย:
จำเป็นนะ กรุณามีไหว้แล้วมีเถอะ หาซอกหลืบซักมุมหน้ากระดาษ A4 แล้วแนบรูปมาที คือ อยากเห็นหน้า เผื่อเคยเจอกันชาติที่แล้ว นิมิตจะได้เกิด ถ้าเคยเป็นเจ้ากรรมนายเวรกัน มา จะได้อัญเชิญมาสนทนากัน ละช่วยเป็นรูปที่ตั้งใจด้วยลงทุนนิดนึง บางทีโปรไฟล์สวยมากถ่ายรูปละดูห่วยมาเลย บางคนไม่ใส่ดีเทลอะไรมาเลยแต่รูปดูดีจัด บางทีก็เรียกมานะ ใจจริงคือแค่อยากเจอแหละแต่ถ้าคุยแล้วคลิกก็คือได้งานเลยโชคดีไป
อายุ:
ช่วยบอกเหอะ ไม่ต้องเขินล์อาย บอกมาแค่ปี ค.ศ. หรือ พ.ศ. มันต้องนั่งนับนิ้ว คิดในใจให้ไง ถึงจะได้คำตอบอายุสุทธิ มันหงุดหงิดเลยนะเอาจริง ขี้เกียจเจอแบบนี้ มากเข้าบางทีก็ไม่อยากอ่านรายละเอียดอื่นแล้ว
ใบรับรอง หรือ เกียรติบัตร:
ทั้งชีวิตมีอะไร เคยผ่านการอบรม ผ่านการฝึกฝน ผ่านร้อนผ่านหนาว มาแล้วช่วยบอกกันด้วยซิ ทำงานมาเป็นสิบปี ไม่เคยได้รับอะไรมาเลยรึไง ถ้าไม่เคยเลย ควรต้องพิจารณาตัวเองนะ โดยเฉพาะงาน สายการบิน ถ้าคนเคยผ่านงาน ต้องมีใบ Certificate มาแล้วบ้างหล่ะน่า
ตัวหนังสือ:
เห็นใจกันบ้าง คือต้องอ่านเยอะไง หลายคน อยากให้เป็นห่วงเป็นใยสุขภาพจิตกันบ้าง เคยเจอแบบพิมพ์ไม่เว้นวรรคเลย ที่บ้านปุ่มเอ็นเตอร์พังหรือ บางเคสตัวหนามาหมดเลย เออ รู้แล้วจ้าาา ว่าสำคัญ อยากเน้น อยากให้อ่าน แต่คือเน้นทุกตัว ยอมใจเลย
บุคคลอ้างอิง:
อันนี้ระวังนะ อย่าเอาง่ายเข้าว่า นึกใครไม่ออก เอาชื่อหัวหน้าเก่านี่ละวะ มั่นใจหรอว่าตอนทำงานคือรักกัน แล้วการเอาชื่อไปใส่แบบไม่บอกด้วยนี่ยิ่งหนักเลย จะเขียนชื่อเขียนอะไรใครในประวัติเราขออนุญาติสอบถามก่อน
ฝ่ายบุคคล บางบริษัทนี่ถึงขั้นโทรถามที่ทำงานเก่าด้วยนะ นี่เลยเจอมากับตัว ที่ทำงานใหม่โทรมาถามเราว่า น้องคนนี้เป็นยังไงในฐานะหัวหน้าที่ทำงานเก่า เลยตอบกลับไปอย่างมีไมตรี ว่าอย่าดีกว่า
ช่องทางติดต่อ:
ดีทุกอย่าง สมบูรณ์ทุกจุดแต่ตายตอนจบ คือติดต่อไม่ได้ โอ๊ยยยยย รู้สึกเครียดเคว้งคว้างกันเลยทีเดียว คาดหวังอะไรจากเรา จะให้เอา ชื่อ นามสกุล ไปสืบประวัติในทะเบียนราษฐ์ แล้วติดต่อไปอย่างงั้นหรือ
ขอบคุณที่อ่านกันจนจบ และ ขอขอบคุณมากไปกว่านั้นสำหรับกำลังใจอันสวยงาม ที่จะให้กันโดยการ กด Share หรือ Follow ด้วยนะครับผม 😜
สนใจสอบถาม อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม สงสัยตรงไหน ทักทายสอบถามได้เลยนะครับ มาคุยกัย 😊
โฆษณา