13 ก.พ. 2021 เวลา 10:06 • การศึกษา
วันนี้ได้มีโอกาส
อ่านหนังสือของ
ผู้เขียนท่านเดียวกันกับ The power of Output
เล่มซ้าย ตีพิมพ์ 2015
เล่มขวา ตีพิมพ์ 2016
1
เลยอยากจะ กล่าวถึงใจความสำคัญ นั่นก็คือ
1. Effective input
การจะเอาข้อมูลเข้าไปในตัวเรา อย่างดีเยี่ยมเช่น ตอนกลางคืนก่อนนอน เราอ่านหนังสือแล้วก็ หลับไปเลย จะจดจำ และทบทวนได้ดี , ส่วนตอนเช้า สมองจะทำงานดีเกี่ยว กับการคิดวิเคราะห์
2. การ Output ก็มีบทบาท สำคัญไม่แพ้กัน
หนังสือ Outputของผู้เขียนจะละ เอียดและชัดเจนเป็น ขั้นตอนมากกว่า
เทคนิคการอ่านไม่ให้ลืม / เทคนิคจำแบบไม่ต้องจำ
สิ่งที่ผมเห็นและพัฒนา ได้ทันทีคือการนอน ถ้าเรานอนเพียงพอสมองเราก็จะดีและจดจำได้ง่ายกว่าด้วย รวมถึงการแบ่งเวลาแบบกำหนดเวลาชัดเจน ว่าจะอ่านหนังสือกี่นาที เช่น 60 นาที เราแบ่ง 15 นาที 4 ครั้ง จะมีประสิทธิภาพมากกว่า อ่านรวดเดียว 60 นาที
โฆษณา