14 ก.พ. 2021 เวลา 08:02 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Marriage Story (2019)
หนัง(ไม่)รัก ต้อนรับวาเลนไทน์ครับ 🖤
4
14 กุมภาพันธ์ 2564 ขอสวัสดีในวันวาเลนไทน์อย่างเป็นทางการครับ 🎉🎉
สำหรับวันวาเลนไทน์ที่ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้หลายท่านคงมีแพลนกิจกรรมที่ต้องทำกันแล้ว สำหรับผมแล้ว อาหารอร่อยสักมื้อ เตียงนุ่มๆกับหนังดีๆสักเรื่อง คงจะมีความสุขไม่น้อยเลยทีเดียวครับ คนที่ไม่มีคู่ก็อย่าเพิ่งเสียใจไปนะครับ ต้องมีสักวันที่เป็นของเราแน่นอนครับ
โดยปกติแล้วในวันแห่งความรักแบบนี้ หนัง feel good คู่รักน่าจะเข้ากับบรรยากาศมากกว่า แต่วันนี้ผมขอสวนกระแสสักนิดนึง ด้วยหนังที่ 'ยังรัก' แต่ใช้ชีวิตร่วมกันไม่ได้อย่าง Marriage Story ครับ
หนังเริ่มต้นเรื่องราวด้วยความประทับใจต่างๆระหว่างกันของสองสามีภรรยาอย่าง ชาร์ลี(อดัม ไดร์ฟเวอร์) ผู้กำกับละครเวทีและ นิโคล(สการ์เลตต์ โจแฮนสัน) อดีตนักแสดงสาว ดูเหมือนทั้งสองจะประทับใจในคู่สมรสตัวเองอย่างมาก แต่ไม่ใช่เลย! ภาพที่เราได้เห็นคือ ความทรงจำเก่าๆที่ทั้งคู่กำลังเขียนเพื่อเริ่มต้นบำบัดปัญหาการหย่าร้างต่างหาก
การจากลาดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี การแยกกันอยู่ของทั้งคู่พยายามอำนวยความสะดวกแก่การไปมาหาสู่ เฮนรี่ ลูกชายตัวน้อยของพวกเขา แต่แล้วการแยกกันอยู่กลับกลายเป็นการฟ้องหย่า ด้วยคำแนะนำจากทนายสาว นอรา การแย่งสิทธิเลี้ยงดูบุตรจึงเกิดขึ้น จากภาพตอนต้นเรื่องที่เราเห็นข้อดีของแต่ละคนที่เขียนออกมาเพื่อพูดคุยกับจิตแพทย์ ณ ตอนนี้กลับกลายเป็นการสรรหาข้อเสียมาเล่นงานกันบนชั้นศาลแทน
หนังให้ความสำคัญกับการแสดงอารมณ์ Emotional มากกว่าการต่อสู้กันบนชั้นศาล เราจึงได้เห็นชาร์ลีกับการพยายามเป็นพ่อที่ดีให้กับเฮนรี่ หรือนิโคลที่พยายามให้เวลากับลูกเสมอ ถึงแม้ในใจลึกๆทั้งคู่จะยังมีความผูกพันแต่ก็ไม่อาจอยู่ร่วมกันได้อีกแล้ว
เถียงกันยับ
ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ฉาก long take ระเบิดอารมณ์น้ำตาคลอเบ้า ทุ่มเถียงกันคอเป็นเอ็น ระหว่างอดัม ไดร์ฟเวอร์และ สการ์เลตต์ โจแฮนสัน ที่เรียกได้ว่าปล่อยของชิงรางวัลกันเต็มที่ เป็นการทะเลาะกันที่ไม่ได้ฟูมฟายเล่นใหญ่แต่เป็นการทะเลาะที่ดูสมจริงและหดหู่ในเวลาเดียวกันเอามากๆ
เอาเป็นว่านี่คือหนังดราม่า ครอบครัวร้าวฉาน น้ำตารื้น ที่บทสนทนาเยอะ เยอะมากๆ สร้างจากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้กำกับ โนอาห์ บอมแบค ที่ทำเอาผมตาแดงก่ำจะร้องไห้ตามหลายเที่ยว เอาจริงๆ เมื่อคิดไปคิดมาแล้ว ขณะที่ผมเขียนบทความถึงบรรทัดนี้ ผมรู้สึกว่า ผมทำร้ายตัวเองในวันวาเลนไทน์ชัดๆเลยวุ้ย เศร้าจัด 🤣
🎬 Favmovie หนังเรื่องโปรด
ขอให้มีความสุขในวันแห่งความรักนะครับ 😄
โฆษณา