15 ก.พ. 2021 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
Growth Mindset : ทำได้ไม่ดี ดีกว่าไม่ได้ทำ
ใครอยากประสบความสำเร็จกับโลกยุคใหม่
ที่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
มีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ตลอดเวลา
ต้องเริ่มต้นที่การปรับเปลี่ยน Mindset
หรือกรอบแนวคิด แบบเดิมที่เรามักจะยึดติด
กับความคุ้นเคย ความเคยชิน ความสำเร็จในอดีต
สูตรสำเร็จที่เคยทำได้
มาเป็นการเริ่มต้นทุกอย่างจากศูนย์เสมอ
ให้คิดว่าทุกอย่างที่เรากำลังจะทำนั้น
เป็นเรื่องใหม่ ไม่มีใครรู้หรอกว่าอะไรถูกผิด
ไม่มีใครรู้หรอกว่าเหมาะสำหรับเราหรือไม่
เราสามารถพิสูจน์ได้ด้วยการลงมือทำเท่านั้น
และต้องคิดใหม่ว่าการลงมือทำครั้งแรก
ไม่ใช่การตัดสินว่าสำเร็จหรือล้มเหลว
เพราะการทำอะไรใหม่ๆให้ได้ดี
ต้องอาศัยเวลาและประสบการณ์มากพอ
รอไปตัดสินตอนที่เราทำไปสักระยะหนึ่งก่อนจะดีกว่า
เพราะถ้าเราด่วนไปตัดสินตั้งแต่การทำครั้งแรก
รับรองได้ว่าเราจะไม่มีโอกาสเรียนรู้อะไรใหม่ๆก่อนคนอื่นแน่ๆ
เราต้องตั้งรับจับทางจนกว่าคนอื่นเขาเก่งกันไปหมดแล้วเท่านั้น
แล้วเรารอไปเรียนกับคนที่เก่งๆ
ซึ่งถึงเวลานั้น เรื่องนั้นอาจจะตกยุค ตกเทรนด์ไปแล้วก็ได้
ณรงค์วิทย์ แสนทอง
โฆษณา