14 ก.พ. 2021 เวลา 06:50 • สุขภาพ
เรื่องของลำไส้ ‼️
เป็นอะไรที่มากกว่าการขับถ่าย 💡
#healthylifestylebyjobjudas
☑️ สัตว์มีกระดูกสันหลังทุกชนิดจะมี 2 สมอง คือ “สมองที่ควบคุมการเคลื่อนไหวต่างๆที่มีเหตุผล” และ “สมองช่องท้อง” ที่ควบคุมและตัดสินใจในการมีชีวิต
(สิ่งมีชีวิตที่ยังไม่มีวิวัฒนาการที่มากพอ จะเริ่มกำเนิดมาคู่กับสมองเพียงอย่างเดียวคือสมองช่องท้อง เช่น ปลาดาว)
☑️ ลำไส้คืออวัยวะย่อยอาหาร และดูดซึมสารอาหาร
☑️ สำไส้มี “สมองช่องท้อง” หน้าที่คือสำรวจการเคลื่อนไหวของกระเพาะและกระบวนการย่อยอาหาร จากนั้นจะปรับความเร็ว-ช้าในการย่อยและการหลั่งน้ำย่อย
☑️ สมองช่องท้องสามารถเรียนรู้และสร้างนิสัยในการดูดซึมสารอาหารจากพฤติกรรมการดื่มกินของคนเรา
☑️ ลำไส้คืออวัยวะภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงและใหญ่ที่สุด ร่างกายคนเรามีผิวหนังที่เป็นตัวปกป้องเชื้อโรคต่างๆจากภายนอก ทำให้ร่างกายยากต่อการติดเชื้ออยู่แล้ว ทำให้จุดที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อมากที่สุดก็คือ “ลำไส้” ที่มีโอกาสรับเชื้อโรคต่างๆจากภายนอก ผ่านการดื่มกินทำให้เสี่ยงต่อการที่ร่างกายจะดูดซึมเชื้อโรคต่างๆไปพร้อมกับสารอาหาร
☑️ ความสมดุลของแบคทีเรียตัวดีและตัวร้าย ในลำไส้ ส่งผลโดยตรงต่อภูมิคุ้มกัน ต่อการดูดซึมสารอาหารที่ส่งผลต่อการมีชีวิตของเรา
☑️ ทั้งแบคทีเรียตัวดีและตัวร้ายในลำไส้สามารถเพิ่มจำนวนขึ้นได้จากการดื่มกินของเรา (อาหารของแบคทีเรียตัวร้ายคืออาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง)
☑️ ยาปฏิชีวนะจะทำลายแบคทีเรียที่ดีและแบคทีเรียที่ไม่ดีในลำไส้ การกินยาปฏิชีวนะเป็นจำนวนมากหรือกินยาปฏิชีวนะในระยะยาวทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในลำไส้พัง และระบบการย่อย ดูดซึมสารอาหารของเราก็จะพังในลำดับถัดไป (ถ้าภูมิคุ้มกันในลำไส้ และความสามารถในการย่อยและดูดซึมอาหารสูญเสียไป ร่างกายไม่มีกำแพงปกป้องเชื้อโรค แถมไม่สามารถดูดซึมสาอาหารไปซ่อมแซมและเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงได้)
ปัจจุบันคนเรารู้ว่าการดูแลสุขภาพนั้นสำคัญ การกินอาหารดีๆส่งผลต่อสุขภาพ แต่ถ้าลึกลงไปกว่าการกินอาหารที่ดีเพื่อสุขภาพที่ดีนั้นมาจากอาหารที่ดีนั้นดูแลลำไส้และแบคทีเรียในลำไส้อีกด้วย
#mystylebyjudas
ขอบคุณหนังสือ #ลำไส้ดีชีวียืนยาว
📖 #f90programxjobjudas
ฝากติดตามผมใน Facebook : https://www.facebook.com/jenwit.judaspriest
#เทรนลดไขมันออนไลน์ #ลดน้ำหนัก #ลดไขมัน #เพิ่มกล้ามเนื้อ #online #cleanfood #organicfood #อาหารออแกนิค #ปั้นหุ่น #ใช้จริงรีวิวจริง #พันทิป #สมาคมหุ่นดี #healthylifestyle #fatloss #mystylebyjudas #jobjudas #ดูแลสำไส้ #ลำไส้ดีไม่มีโรค #สมองที่2 #ลำไส้ #เกี่ยวกับลำไส้ #โรคลำไส้
โฆษณา