14 ก.พ. 2021 เวลา 13:02 • การศึกษา
Kyber Network (KNC) คือเหรียญอะไร ?
KNC TOKEN
Kyber Network คืออะไร?
Kyber network เป็นโปรโตคอลสภาพคล่องแบบบนลูกโซ่ (On-chain liquidity protocol) ที่เทคโนโลยีเล่มบัญชีแบบแพร่กระจายอย่าง Blockchain, Tangle และอื่นๆ สามารถนำไปใช้ในแพลตฟอร์มของตนได้ ตัวย่อที่ใช้ในการเทรดของ Kyber network คือ KNC
เป้าหมายของ Kyber network
GOAL KYBER
จุดมุ่งหมายของ Kyber คือการเป็นโปรโตคอลของเทคโนโลยีบัญชีเล่มบัญชีแบบแพร่กระจายที่มีอยู่ปัจจุบัน
ซึ่งจะช่วยให้ D-apps กระเป๋าเงิน และผู้จัดจำหน่ายทุกประเภท สามารถดำเนินธุรกรรมด้วยเงินดิจิทัลเมื่อไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นคริปโตสกุลใดก็ตาม
Kyber network ต่างจากเหรียญอื่นอย่างไร?
Kyber network ทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้เทคโนโลยีเล่มบัญชีแบบแพร่กระจาย เหรียญ และโทเคนต่างๆ สามารถโต้ตอบกันได้
ซึ่งช่วยให้ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนหรือใช้เหรียญในการทำธุรกรรมก็ตาม
Kyber network ตรวจสอบธุรกรรมได้อย่างไร?
4
ขณะนี้ Kyber network ใช้งานได้กับแพลตฟอร์ม blockchain จาก Ethereum และกับโทเค็น ERC20 เท่านั้น ดังนั้นธุรกรรมจะได้รับการตรวจสอบและจ่ายค่าธุรกรรมด้วยแก๊ส (Gas) เท่านั้น
Kyber แลกเปลี่ยนเหรียญได้อย่างไร?
ใน Kyber Network ทุกคนที่ถือสินทรัพย์เป็น cryptocurrency หลายสกุลสามารถทำหน้าที่เป็นผู้แลกเปลี่ยน (Private Exchange)
ได้ ด้วยการ “สำรอง” เงิน (Reserves) เช่น นาย ก. มีพอร์ตสินทรัพย์เป็นคริปโตหลายสกุลและได้ตัดสินใจได้ว่าจะสำรอง 10,000 ETH, 5,000 BNB, 200 OMG ไว้กับ Kyber Network
โดย นาย ก. ได้กำหนดเหรียญแที่ต้องการจะแลกไว้คือ ETH/BTC, BNB/XRP และ OMG/IOTA โดยที่กำหนดอัตราแลกเปลี่ยนตามการคาดการณ์ตลาดในอนาคตของ
นาย ก. เอง เมื่อมีผู้แลกเปลี่ยนสำรอง (Reserves Exchange) เช่นนี้เป็นจำนวนมากๆ แล้ว ทุกคนก็จะสามารถแลกเปลี่ยนเหรียญใดๆ กันก็ได้ ในกรณีของธุรกิจ การใช้ Kyber ในระบบนั้น ก็จะทำให้ธุรกิจนั้นสามารถรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิตอลที่หลากหลายได้
Referrence
โฆษณา