15 ก.พ. 2021 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
เด็กบ้านนอกเข้ากรุง
1
ผมกว่าจะขับรถเป็น อายุก็เลยไปสามสิบกว่าๆ
เคยขับวนรอบวงเวียนใหญ่หลายรอบกว่า
จะกล้าเปลี่ยนเลน เวลาขับรถไม่กล้าแม้จะเปิด
เครื่องเสียงเพราะกลัวไม่ได้ยินเสียงรถคันอื่น
ไม่กล้าพูดคุย...
กลัวถูกเพื่อนล้อสำเนียงบ้านนอก
ไม่กล้าคุยแม้กระทั้งเรื่องสั่งกับข้าว
เพราะกลัว....ว่าจะไปสร้างความยุ่งยากให้แม่ค้า
ไม่กล้านั่งหน้าชั้น...กลัวครูจะเรียกให้ตอบ
เวลาเดินก็ก้มหน้า เพราะ...รู้สึกว่า...ตัวเองต่ำต้อยกว่าคนอื่น
เราต่างหวั่นกลัวต่อหลายๆอย่างที่เป็นเรื่องใหม่ๆ
ขาดความมั่นใจต่อเรื่องราวที่คนอื่นมองว่าเป็นเรื่องเล็กๆ
ไม่กล้าแสดงออก...
แม้แต่เรื่องที่เราถนัดที่สุด
แต่ความจำเป็นทำให้ผม "กล้า"
ที่จะเดินก้าวผ่านคำว่า "จน"
ผมรู้สึกว่าความกล้านั่นเอง
ที่ทลายกำแพงแห่งความกลัว
ที่กักขังผมไว้ตั้งสามสิบกว่าปี
ความกล้า
ทำให้เกิดความเก่งและมั่นใจ
และความมั่นใจก็ทำให้ไม่กลัวที่จะแสดงความคิดเห็น
กล้าที่จะเสนองานใหม่ๆใหญ่กว่าเดิม...
ไม่กลัวแม้จะล้มเหลวติดๆกันหลายครั้ง
เพราะรู้ว่ายิ่งล้มเหลวยิ่งใกล้ความสำเร็จ
4
ประสบการณ์สอนผมว่า
สิ่งที่จะทำให้เราชนะความกลัวได้อย่างเบ็ดเสร็จ
คือการที่เราต้องเรียนรู้
ต้องคิดให้ออกว่า ถ้าสำเร็จแล้วได้อะไรบ้าง
ถ้าล้มเหลวแล้วต้องเสียอะไรบ้าง!!!
1
ปัญหาจากความล้มเหลวทำให้เราสูญเสียก็จริงอยู่
แต่ผมแน่ใจได้เลยว่านักรบต่างรู้!!!
ว่าตนยังคงเหลืออะไรในวันแพ้
เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ "กล้า" มาก่อน "เก่ง" เสมอ
1
โฆษณา