15 ก.พ. 2021 เวลา 00:25 • ไลฟ์สไตล์
🌸เห็นยำแหนมคุกแล้วคิดถึงแม่จัง😊❤️
おはようございます。สวัสดีคับทุกคนวันที่หยุดงานกับบรรยากาศเย็นสบาย 😍
ยำแหนมคุก😍
🌈วันนี้ผมได้ตื่นมาแล้วได้เลื่อนอ่านบทความของพี่ๆเพื่อนๆหลายคนแล้วได้แรงบันดาลใจดีมากในเรื่องต่างๆ😊
- อ่านไปได้ประมาณ 30 นาทีแล้วหิวข้าวคับแฮ่ๆเลยเรื่อนไปเห็นยำแหนมคุกสำหลับส่วนตัวผมแล้วเป็นคนที่ชอบมากๆคับเพราะว่าที่บ้านแม่ชอบทำให้กินเป็นประจำและแม่ก็ทำขายด้วยคับ 😊
1
ฝีมือแม่เองคับอร่อยมากๆคับ ❤️
🌸ย้อนเวลากลับไปประมาณ 10 ปีที่แล้วตอนนั้นผมยังเรียนหนังสืออยู่แม่ได้หารายได้พิเศษในช่วงวันหยุดงานเสาร์อาทิตย์ได้รับทำยำแหนมคุกให้คนที่สั่งและขายทั่วไปคับ 😊
- ยำแหมคุกที่แม่ทำจะทำเป็นชุดภายในชุดจะมีก้อนข้าวแหนม3ก่อนก่อนใหญ่เลยนะคับ 😁
และก็จะมีผักสลัด ถั่วฝักยาว ผักชี กระหล่ำ แหนมหมูชิ้น
พริกทอด ถั่วคั่ว ขิงซอย มะนาวคับคือว่าสั่งชุดเดียวแล้วอิ่มเลยคับ🍀
- หน้าที่ของผมคือจัดผักเป็นชุดๆแล้วก็ไส่วัตถุดิบลงไปภายในถุงแม่ก็จะเป็นคนทำข้าวแหนมคับพอได้เวลาแม่จะทำตั้งแต่
หกโมงเช้าถึงประมาณ 9 โมงคับรวมไปตลาดด้วยจะทำประมาณ 20ถึง30ชุด ชุดละ 30 บาท พอทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแม่ก็จะนำไปส่งกับลูกค้าที่สั่งและก็คนภายในหมู่บ้านผมก็จะไปช่วยแม่ขายด้วยคับ😊
- ขายดีมากคับคือว่าเอาไส่ตะกร้าแล้วไส่หลังรถไปขายประมาณ1ชั้วโมงก็หมดแล้วคับผมก็จะนำเงินที่ได้มาให้แม่แม่ก็จะเอาค่าใช้จ่ายให้ผมไว้ไปโรงเรียนและค่าขนมเล็กน้อยคับผมก็นำเงินส่วนหนึ่งเก็บไว้หยอดกระปุกคับ 😄💰
🌷🌹 เสียดายที่แต่ก่อนไม่มีกล่องถ่ายรูปขั้นตอนที่แม่ทำเก็บไว้คับเอาไว้ผมได้กลับบ้านจำได้รูปบรรยากาศและขั้นตอนการทำวัตถุดิบให้ทุกคนได้ชมกันนะคับ 😊❤️
ท้ายที่สุดนี้สุขใดเล่าจะเท่าเราได้กลับบ้านไปเจอคนที่เรารักที่มาทำงานก็เพราะอยากให้ครอบครัวได้สบายพิมพ์บทความไปก็คิดถึงแม่ไปผมรักแม่นะคับและทุกคนที่มาอ่านขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคนคับขอให้สุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยครับขอบคุณครับ ❤️
โฆษณา