15 ก.พ. 2021 เวลา 01:40 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1986 (2529)
"ตัวฉัน คนอย่างตัวฉัน ใครจะมาสนใจ
คนสวย คนที่ดีพร้อม เค้าก็มองข้ามไป..
และแล้วมาเจอคน แบบปอนปอนเหมือนกัน
ตัวฉันจึงมีคนรู้ใจ ไปไหนก็ไปกัน
ต่างก็รู้ในใจกัน เรามั่นใจ"
📼 [อันดับที่ 1] : ไมโคร - ร็อค เล็ก เล็ก
*อัลบั้มที่ดีที่สุดแห่งปี 2529
#อัลบั้มล้านตลับแรกของแกรมมี่
หลังจากโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง และได้มีโอกาสไปลองออดิชั่นแสดงสดจน เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ เล็งเห็นความสามารถของวงไมโคร จึงได้เริ่มเซ็นสัญญาและออกผลงานอัลบั้มแรกที่กลายมาเป็นปรากฏการณ์สำคัญในการพลิกโฉมหน้าเพลงไทยไปในทิศทางของดนตรีร็อคอย่างชัดเจน
อัลบั้มที่ตั้งชื่อไว้อย่างถ่อมตัว "ร็อคเล็กเล็ก" สร้างผลสะเทือนที่ยิ่งใหญ่กว่าชื่อมากนัก ด้วยเพลงที่ประสบความสำเร็จโด่งดังถึงขีดสุดในปีนั้น แบบชนิดที่แม้แต่ทางค่ายเองก็คาดไม่ถึงกับกระแสตอบรับที่ถาโถมเช่นนี้ จนกลายเป็นวงร็อคซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย ที่ยังคงเป็นขวัญใจขาร็อคมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของวงร็อครุ่นหลังอีกด้วย
จากปรากฏการณ์ความนิยมแบบเพลงต่อเพลง ของอัลบั้ม ร็อก เล็ก เล็ก ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ที่ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็ล้วนแต่ได้ยินเพลงของวงไมโครเสมอ และหลายๆเพลงกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของชาวร็อก ที่หนุ่มๆใช้ในการจีบสาว, เพลงแรกที่ใช้หัดเล่นกีต้าร์ หรือแม้แต่กระทั่งการชูมือขวาโยกตามจังหวะเพลงในการแสดงคอนเสิร์ตของไมโคร จนกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญและจุดเริ่มต้นของตำนานร็อกมือขวา นับตั้งแต่นั้น
• รักปอนปอน
เพลงฮิตที่สุดของชาวร็อคเล็กๆ ด้วยความหมายและสไตล์การร้อง ส่งให้เพลงช้าๆซึ้งๆแต่เรียบง่ายโดนใจแฟนเพลงเต็มๆ ขึ้นแท่นเป็นเพลงยอดนิยม สร้างให้ยอดขายของอัลบั้ม ถล่มทลายเป็นอุบัติการณ์ความยิ่งใหญ่แห่งยุค
• จำฝังใจ
เพลงอกหักประจำตัวของชาวร็อคยุค80 น้ำเสียงและสไตล์การร้องเท่ๆของ หนุ่ย อำพล คืออีกหนึ่งเสน่ห์ของเพลงนี้
• อยากจะบอกใครสักคน
เพลงที่สื่อว่า ไม่มีใครเข้มแข็งได้ตลอดเวลา อย่างน้อยจะทุกข์ทนแค่ไหน ขอเพียงใครสักคนรับฟังก็พอ
• อย่าดีกว่า
เพลงร็อกที่ถ่ายทอดด้วยน้ำเสียงเอกลักษณ์และคงไว้ด้วยลายเซ็นความเท่ในเพลงที่ไม่เหมือนใคร เป็นเพลงช้าๆที่โดนใจลูกผู้ชายแห่งยุคจนทะยานสู่เพลงยอดนิยมของชาวร็อกอย่างรวดเร็ว
• อู๊ดกับแอ๊ด
เพลงเกี่ยวกับมิตรภาพของอู๊ดกับแอ๊ด ท่อนฮุคในเพลงกลายเป็นคำฮิตติดปากขาโจ๋กันทั้งประเทศ
>>>> The Winner's Story : "ไมโคร" <<<
วงร็อคซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย โด่งดังถึงขีดสุดในช่วงปลายยุค 80s เพลงในทุกๆอัลบั้มล้วนมีความหนักแน่นของดนตรีร็อค คำร้องที่มีความหมายโดนใจ ตลอดจนสไตล์การเอ็นเตอร์เทนคนดูที่มีความเฉพาะตัว จนเกิดเอกลักษณ์ที่แฟนๆจะชูมือขวาตามเพลงทุกครั้งที่เล่นในคอนเสิร์ต จนเป็นที่มาของตำนาน "ร็อคมือขวา" ที่ยังคงเป็นขวัญใจขาร็อคมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของวงร็อครุ่นหลังอีกด้วย
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
และอัพเดทสกู๊ปล่วงหน้าก่อนใครๆ ได้ที่
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#ไมโคร #MillionAlbum #ล้านตลับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา