15 ก.พ. 2021 เวลา 07:40 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ยินดีต้อนรับสู่ช่วง 'รีบรีวิว' อีกครั้ง 🤣
Red Dot (2021)
สวัสดีครับ วันนี้เรามารีบรีวิวอีกแล้วกับเรื่อง 'เป้าตาย' ซึ่งเป็นหนังระทึกขวัญสัญชาติสวีเดนที่ฉายทางช่อง Netflix เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง เนื่องจากผมไม่รู้จะดูอะไรแล้วเลยของลองเสี่ยงดูหน่อยแล้วกัน 🤣
หนังเล่าเรื่องราวของ เดวิด และ นาเดีย สองสามีภรรยาที่ภายหลังชีวิตแต่งงานเริ่มระหองระแหง เดวิดจึงตั้งใจใช้ทริปดูแสงเหนือในสวีเดนสานสัมพันธ์กับนาเดียอีกครั้งและพวกเขาก็ไม่ลืมที่จะพา บอริส น้องหมาของพวกเขาไปด้วย ระหว่างการทางดูเหมือนจะมีการกระทบกระทั่งกับคนในท้องถิ่นเล็กน้อยเช่นขูดรถเป็นรอย เหยียดสีผิว แต่ทั้งคู่ก็ยังคงไปตั้งแคมป์ดูแสงเหนือตามแผนเดิมที่วางไว้
เหตุการณ์โดยทั่วไปดำเนินอย่างปกติ ทั้งคู่ได้เห็นแสงเหนือตามที่คาดหวังไว้ ความสัมพันธ์ของเดวิดและนาเดียดีขึ้นตามลำดับและดียิ่งขึ้นไปอีกเมื่อนาเดียบอกกับเดวิดว่าเธอตั้งท้อง ทั้งคู่อดดีใจอย่างลิงโลดไม่ได้ แต่เเล้วจุดเลเซอร์ประหลาดสีแดงปรากฏขึ้นบริเวณเต็นท์ของพวกเขา ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนเจ้าเลเซอร์จุดแดงจะเล็งตามไปทุกที่
ทุกอย่างกระจ่างชัดเมื่อเจ้าบอริสวิ่งออกจากเต็นท์ไปตามทิศทางของเสียงเครื่องยนต์ เสียงกระสุนปืนดังขึ้น 1 นัด ตอนนี้พวกเขารู้แล้วว่ามีใครบางคนกำลังเอาปืนเล็งพวกเขาอยู่ แล้วมันต้องการอะไรกันแน่?
📌พล็อตหนังเหมือนจะสดใหม่แต่ไม่เลย
หนังใช้การเล่าเรื่องตัดสลับไปมาเล็กน้อยระหว่างปัจจุบันกับอดีต มีภาพหลอนที่ไม่รู้ว่าเกี่ยวอะไรโผล่มาบ้าง ก่อนจะเฉลยชัดๆในภายหลังว่าทุกอย่างที่เราเห็นนั้นคืออะไร ซึ่งผมคิดว่าการเฉลยค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว
📌ใช้ไม่ค่อยคุ้ม
คำว่า Red dot ที่ใช้เป็นจุดขายกลับใช้งานได้ไม่คุ้มค่าเลย เราควรได้เห็นความกดดันมากกว่านี้จากเจ้าจุดแดงสั่งตายนี้ แต่ก็ยังดีที่พอได้เสียวอยู่บ้าง หากเราลองดูภาพยนต์เรื่อง Phone Booth ที่ถูกสไนเปอร์บังคับให้อยู่ในตู้โทรศัพท์ แบบนั้นจะทำให้คลั่งได้กว่านี้มาก
📌หนังทำได้ดีในเรื่องของเซตติ้งในเรื่อง ทั้งสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย อากาศที่หนาวเย็นแทบคลั่ง แล้วยังต้องเอาตัวรอดจากฆาตกรโรคจิตอีก ดูแล้วห่มผ้าตามเลยครับ หนาวแทน
📌หลอกคนดู
หนังพยายามหลอกล่อคนดู ด้วยบทสนทนาแปลกๆ หน้าตาที่ไม่หน้าไว้ใจของชาวบ้าน การกระทำของตัวเอก เพื่อให้เดาว่ามือปืนเป็นใคร ทำไมถึงชำนาญในภูมิประเทศแถบนี้ แต่ถ้าคุณดูหนังมาเยอะรับรองว่าเดาได้แน่นอนครับมันไม่ได้ซ่อนเงื่อนขนาดนั้น
สำหรับภาพยนต์เรื่องนี้ หากใครว่างๆก็ลองรับชมดูได้ครับ ถือว่าลองของหนังสวีเดนสักหน่อย ไม่ได้มีฉากสยองชวนแหวะติดตาแน่นอนครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับผมว่า ยังไม่ค่อยเท่าไร
📌📌 คะแนน 5/10
🎬 FavMovie หนังเรื่องโปรด
ไม่ต้องใส่ใจคะแนนที่ผมให้นะครับ ชอบไม่ชอบอย่างไรต้องลองรับชมเองนะครับ 😁
โฆษณา