15 ก.พ. 2021 เวลา 11:57 • ปรัชญา
สามวิธีพ้นจากความทุกข์
หนึ่ง 👉🏻 ตั้งคำถาม และถามตัวเองว่าเราสามารถเรียนรู้เหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่ทำให้เกิดความทุกข์
เราได้อะไรบ้างจากความทุกข์และเราสามารถแก้ไขมันได้อย่างไร❓
เมื่อเราตั้งคำถาม เราจะเจอทางออก และเราจะเจอประโยชน์จากความทุกข์
...มองปัญหาที่ต้นเหตุ และเราจะเจอประตูทางออก...
สอง 👉🏻 เมื่อเจอทางออก จงโฟกัสที่ทางออก โฟกัสที่ทางแก้ปัญหา
อย่าจมอยู่กับปัญหา อย่าจมอยู่กับความทุกข์ เพราะการจมปลักอยู่กับปัญหาไม่ได้ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น อาจจะแย่กว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ
...จงใช้พลังในตัวคุณ โฟกัสที่ทางออก...
สาม 👉🏻 ภาษากายสามารถทำให้คุณหลุดพ้นจากความทุกข์ได้ จงยิ้มให้กับปัญหา หัวเราะให้กับปัญหา สร้างพลังกาย สร้างพลังใจ
ทำอย่างไรก็ได้ที่ทำให้เราไม่ดูห่อเหี่ยว ให้เรามีชีวิตชีวา เดียวทางออกของปัญหาก็มาแบบง่ายดาย😁
...ทุกข์ได้แต่อย่านาน จงหัวเราะให้กับมัน...
ไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องที่เจ็บปวดแค่ไหน
ทุกข์มากแค่ไหน...
👀 หันมองหาใคร ปลอบใจ ให้กำลังใจ ไม่มี...
จงรู้ไว้ว่า กำลังใจที่ดีที่สุด คือกำลังใจจากตัวเราเอง🧡
คำพูดปลอบใจที่ดีที่สุด คือคำพูดจากตัวเราเอง...👄
มองมุมใหม่...
ขอบคุณข้อมูลดีๆ
ขอบคุณนักรักการอ่านทุกท่าน
ที่คอมเมนต์และติดตาม
เป็นกำลังใจดีๆให้กับผู้เขียน♥️
โฆษณา