15 ก.พ. 2021 เวลา 14:23 • ไลฟ์สไตล์
EP.14 การแก้ไขปัญหาต้องยืดหยุ่น
การทำงานเราคงหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดขึ้นขณะทำงานไม่ได้
เมื่อเกิดปัญหาสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการแก้ไขปัญหาเพื่อให้งานเดินหน้าต่อไปได้
การแก้ไขปัญหาบางคนต้องเดินเป็นเส้นตรงคือเลี้ยวขวาก็ไม่ได้ เลี้ยวซ้ายก็ไม่ได้
ในการทำงานตามสถานการณ์จริงระบบงานที่ทีมบริหารสร้างขึ้นมาบางครั้งอาจจะใช้ไม่ได้กับสถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญ เพราะฉนั้นเราต้องมาพิจารณาดูก่อนว่า ปัญหาที่เจอจะใช้ระบบเข้ามาช่วยได้ไหม ถ้าไม่ได้มีทางอื่นให้เลือกหรือไม่ ถ้าเราแก้เองไม่ได้ก็ต้องหาคนช่วย
จงจำไว้ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไขเสมอ
และไม่มีอะไรตรงไปตรงมา เราสามารถยืดหยุ่นได้ทุกสถานการณ์
โฆษณา