15 ก.พ. 2021 เวลา 17:50 • ไลฟ์สไตล์
ไม่รู้ว่า...
ในแต่ละวัน เราเจอคำตัดสินจากผู้คนกี่ครั้ง
ทั้งจากที่เราได้ยินและไม่ได้ยิน
ทั้งจากคนที่เรารู้จักและไม่รู้จัก
ทั้งจากคนที่เราเข้าใจและไม่เข้าใจ
เราต่างถูกตัดสินด้วย...
ความคิดคนอื่นกันทั้งนั้น
1
ถูกตัดสินจากการแต่งกาย
ถูกตัดสินจากบ้านที่อยู่
ถููกตัดสินจากรถที่ใช้
ถูกตัดสินจากคำพูด
ถูกตัดสินจากใบหน้า
หรือในบางทีเรายังถูกตัดสินแม้กระทั่ง แววตาที่เรามองเลยด้วยซ้ำ
ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้
2
เพราะเราเอง
ก็ยังไม่สามารถห้ามความคิดที่จะไปตัดสินคนอื่นได้เลย
1
แต่คำตัดสินเหล่านั้นจะไม่มีค่าอะไร
ถ้าเราไม่ได้หยิบมันมาตัดสินตัวเราเอง
1
ไม่มีใครรู้จักเราดีเท่าตัวเรา
ไม่มีใครเข้าใจเราเท่าตัวเรา
เพราะฉะนั้นอย่าให้ความคิดของใครๆ
มาตัดสินตัวเราเลย
1
เรารู้ดีว่า เรากำลังทำอะไร
เรารู้ดีว่า เราทำแบบนั้นไปทำไม
และเราก็รู้ดีว่าอะไรคือ คุณค่าตัวเราเอง
1
เราควรใช้ชีวิตอย่างไรให้มี คุณค่า
ทั้งต่อตัวเอง คนอื่น และต่อโลกใบนี้
1
การรู้จักให้ ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ 🌿
เป็นการกำจัดความตระหนี่ออกจากใจ
ไม่ให้เป็นคนเห็นแก่ตัว ...
1
การศึกษาพุทธศาสนา เอามาปรับใช้
กับชีวิตของเรา ทั้งเรื่องการทำงาน
เรื่องการใช้ชีวิตกับครอบครัว
และการอยู่ร่วมกันในสังคม
1
อย่าใช้ชีวิตประมาท
เมื่อเราเกิดได้ เราก็ต้องตายได้เหมือนกัน
ไม่มีใครที่จะอยู่ค้ำฟ้า ลองถามตัวเองว่า
ได้ทำอะไรเพื่อประโยชน์ต่อตัวเรา
คนรอบข้าง สังคม และประเทศชาติ
บ้างหรือยัง?
2
เมื่อเราทำได้อย่างที่ว่ามา
เราก็จะรู้ความหมายของชีวิตเราแล้ว
ว่า...เกิดมาทำไม และ เพื่ออะไร
จะทำอะไรเพื่อชีวิตนี้บ้าง
 
อย่าปล่อยให้ชีวิตของเรา
ดำเนินไปแบบ ไร้ความหมาย
ไร้ทิศทาง โดยที่ไม่มีประโยชน์อะไร
เพราะมันเหมือนเกิดมาเสียเวลาเปล่า😢
2
😂😂😂
หมั่นถามตัวเองทุกวัน...
วันนี้เราทำดีแล้วหรือยัง ????
ขอบคุณที่กดไลค์
ขอบคุณทีรทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าาา😘😍
โฆษณา