16 ก.พ. 2021 เวลา 08:09 • ความคิดเห็น
ทำไมคนเราถึงชอบพึ่งดวงกันนะ....?
อาจะเป็นเพราะในทุกๆวันนี้ เราเจอกับความเครียด ความสิ้นหวัง ท้อแท้ และหาที่พึ่งไม่ค่อยจะได้ ก็เลยต้องหันเหไปพึ่งสิ่งที่จะสามารถช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นมาบ้างแม้สักนิดก็ยังดี
แล้วทำไมเวลาคนเราดูดวง ถึงดันไปเชื่อเรื่องที่ไม่ดีที่หมอดูทักกันล่ะ? นั้นก็คงเป็นเพราะเรามีความกังวลในเรื่องนั้นๆอยู่แล้วก็อาจจะเป็นเหตุผลที่ดูจะเป็นไปได้มากที่สุด
ความกังวล ความเครียดแค่เล็กน้อยก็เปรียบเหมือนจุดดำจุดเล็กๆ บนกระดาษ A4 สีขาวๆนั้นแหละ พอมีคนไปทักว่า "นี่ๆ เราเห็นจุดสีดำตรงนี้ด้วยแหละ" เราก็คงจะสะดุดและคิดไปมากแล้วว่า จุดสีดำจุดเล็กๆตรงนั้น มันอาจจะใหญ่มากพอที่จะทำให้คนอื่นสังเกตุเห็นได้อย่างง่ายดาย....
ยิ่งคนอื่นเห็นมากเท่าไหร่ ตัวเราเองนั้นแหละที่จะกลายเป็นคนที่เอาสีดำไปเติมในจุดเล็กๆตรงนั้นให้ขยายใหญ่ขึ้น...
มีเพียงแค่ตัวเราเท่านั้น ตัวเราเท่านั้นที่จะเป็นคนเติม หรือลบเอาสีดำออกได้ เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นมากๆที่จะต้องมั่นใจ และทำความเข้าใจกับตัวตนของเราให้ได้มากที่สุด ไม่มีใครรู้จักเราเท่ากับตัวเราเองอีกแล้ว
ไม่มีใครที่จะสนับสนุนเรา ได้มากเท่ากับที่ตัวเรา จิตใจเราสนับสนุนตัวเอง ถ้าเป็นแบบนี้ ก็สามารถสรุปได้ว่าตัวเราพึ่งพาเรา มั่นใจตัวเองให้ได้มากพอ เราก้ไม่จำเป็นต้องพึ่งดวง
แต่ก็นะ ถ้าพึ่งดวงแล้วทำให้ใจเราผ่อนคลายลงมาได้บ้างสักหน่อย ก็พึ่งพาดวงที่ดีของเราสักเล็กๆน้อยให้เรายิ้ม แต่อย่างมงายจะเริ่มที่จะสูญเสียตัวตนของตัวเองไป
"เพราะเรานั้นมีแค่หนึ่งเดียวในโลกนี้ เพราะตัวเรานั้นสำคัญกับตัวเองที่สุด"
โฆษณา