16 ก.พ. 2021 เวลา 09:02 • ไลฟ์สไตล์
เพอร์มาคัลเจอร์​ อีหยังว่ะ
มีเวลาได้ศึกษาวิธีทำเกษตรแบบฝรั่ง​ ที่เรียกว่า​ เพอร์มาคัลเจอร์​ (Permaculture)​ แว๊บแรกก็นะ​ จะดีกว่าของไทยเราได้ยังไง😂
แต่พอเปิดใจศึกษาก็พบว่ามานดีกับบ้านเราตรงที่​ ขยะจากเศษกิ่งไม้ใบไม้บ้านเราเยอะมาก​ คนแถวนี้ก็นิยมเผาทิ้งให้สิ้นซาก​ เราก็โว๊ะ​ เอามาปรับใช้กับบ้านเราได้ลดขยะ​ ลดการเผาได้ด้วย​ (ดูรักโลกมะ😅) และเค้ายังเคลมว่าไม่ต้องรดน้ำต้นไม้อีกเลย​ ในปีที่​ 2​ นะจ๊ะ​ 😉
ได้เริ่มลงมือทำก็มาเขียนบันทึกการปลูกไว้​ เผื่อมีอะไรเพิ่มเติม​ จะมาอัพเดทกันนะงับ💕
โฆษณา