16 ก.พ. 2021 เวลา 09:22 • ไลฟ์สไตล์
Blogger ตัวร้าย และในยามบ่ายที่สายเกินไปกว่าจะจิบกาแฟ
สมบูรณ์แบบ Blogger ตัวร้าย
ไม่ต้องสมบูรณ์แบบก็ได้
ในบางครั้งเราต่างคาดหวังที่จะมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบเกินไป
เมื่อบางสิ่งบางอย่างนั้นไม่ได้เป็นไปตามที่ต้องการ
และมันไม่เคยดำเนินต่อไปอย่างที่เราคาดหวัง
ถ้าแบบนั้นแล้ว เราก็ไม่ควรใช้พลังงาน
กับการทำอะไรบางอย่างที่มากเกินพอดี
1
ทำเท่าที่อยากทำ
รักเท่าที่อยากรัก
เสียใจตราบที่ยังร้องไห้ไหวอยู่
เราถ้าเป็นการทำที่ตัดสินใจด้วยตัวเองแล้ว
อย่างน้อยเราก็จะไม่ต้องเสียใจภายหลัง
1
บางเรื่องอาจยากเกินเอื้อม
และอุปสรรคก็มากหนักหนาจนเกินกว่าจะผ่านไปไหว
ขอเพียงทำในสิ่งที่เราต้องการ
อย่างเป็นธรรมชาติที่ควรเป็น
ดีกว่าพยายามอย่างหนักเพื่อทำมันได้ดี
ในสายตาคนอื่น
2
โลกนี้จะประกอบไปด้วยเครื่องวัดและตาชั่งมากมาย
ซึ่งไม่ว่าอะไร ก็ไม่สามารถใช้เป็นมาตฐาน
ของการมช้ชีวิตที่ดีได้หรอก
1
ทุกการกระทำเล็กๆน้อยๆในชีวิตประจำวันของเรา
จะย้อมสีสันของโลกของเราให้งดงามยิ่งขึ้น
เพราะอย่างนั้นไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม
ก็ลองลงมือทำดูเถอะ
ลุกออกจากห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ
เดินออกไปที่สนามหญ้าหน้าบ้าน
เริ่มต้นในสิ่งที่อยากทำ
เรียนในสิ่งที่อยากเรียน
และรักในสิ่งที่อยากรัก
1
Blogger ตัวร้าย และในยามบ่ายที่สายเกินไปกว่าจะจิบกาแฟ
ไม่มีอะไรหรอก ถึงแม้ผมจะเขียนบทความที่นุ่มละมุนขนาดไหน
สุดท้ายผมก็ยังเป็นไอเวรตัวเดิม ที่ทุกคนคุ้นเคย
แค่เบื่อคอนเทนต์การทำไลฟ์โค้ชเท่านั้นเอง
1
โฆษณา