16 ก.พ. 2021 เวลา 14:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เกิดอะไรขึ้นกันนะ?
สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆทุกคน ไม่เจอกันหลายวันเลยนะครับ 📌(สาระอยู่ในหัวข้อถัดไปนะครับ )ผมต้องขอโทษทุกคนด้วยที่หายไปเฉยๆ พอดีว่าเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาผมยุ่งๆกับตรุษจีนแล้วก็รับทุนมาเทรดเพิ่มนิดหน่อยน่ะครับ แล้วก็เคลียร์งานของโรงเรียนที่ค้างคา ก็เกริ่นมาพอแล้วเข้าเรื่องกันเลยนะครับ
หลังจากออกนอกเรื่องไปไกลมาเข้าเรื่องที่ว่าเกิดอะไรขึ้นในเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมากันนะครับ หลายๆคนอาจจะสงสัยหรือมือใหม่อาจจะตกใจกันรวมถึงผมด้วยว่าทำไมอยู่ๆ เหรียญคริปโตแทบทุกเหรียญใน Bitkub ถึงร่วงดิ่งเหวกันแบบนั้น อาจจะพอมีบางคนที่สังเกตุว่าที่ผ่านมาเช้าวันจันทร์ในหลายๆ อาทิตย์เหรียญคริปโตหลายๆตัวก็ราคาร่วงเป็นปกติอยู่แล้ว
ถ้าสังเกตุดูในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเหรียญ BTC และ ETH ก็ราคาตกอย่างมีนัยสำคัญโดยส่วนมากราคาจะเริ่มลดลงช่วงประมาณ 7 โมงเช้าของวันทร์ ซึ่งแสดงถึงมีคนจำนวนมากเทขายเหรียญคริปโตในช่วงเช้าวันจันทร์หรืออาจจะมาจากเหตุผลอีกหลายอย่าง
แต่ถ้าพอจะปะติดปะต่อเรื่องได้ก็คงจะทราบว่า วันหยุดหรือเทศกาลต่างๆก็มีเหตุการคล้ายๆกันเกิดขึ้นและช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาก็เป็นทั้งวันตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ ซึ่งก็สมเหตุสมผลสำหรับผม และอีกอย่างคือการที่ราคาเหรียญจะร่วงหนักแบบนี้ก็สัมพันธืกับราคาของมันที่กำลังพุ่งทะยานสุดๆเช่นกันซึ่งก็เป็นเหตุการปกติอีกเช่นกันที่ราคาจะปรับตัวลงหลังจากวิ่งขึ้นกันมาขนาดนี้แล้วพอรวมกับเรื่องทั้งหมดที่กล่าวมานั้นก็อาจเป็นเหตุผลที่ราคาเหรียญปรับตัวลงอย่างมากขนาดนี้
ผมค่อนข้างไม่มั่นใจในบทความนี้ที่สุดเนื่องจากเป็นเรื่องที่ยังใหม่สำหรับผมและผมใช้เวลาว่างที่ไม่ค่อยมีในช่วงหลายวันนี้ศึกษาเรื่องนี้มาแชร์กับทุกคน ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็คอมเม้นต์พูดคุยแนะนำกันได้นะครับ ขอบคุณที่ติดตามนะคร้าบบ
โฆษณา