16 ก.พ. 2021 เวลา 23:39 • หนังสือ
หนังสือเล่มสุดท้ายของนโปเลียน ฮิลล์ที่ไม่มีใครกล้าตีพิมพ์
นโปเลียน ฮิลล์ เป็นผู้แต่งหนังสือ คัมภีร์แห่งความสำเร็จตลอดกาล "คิดแล้วรวย " หรือ Think and Grow Rich ซึ่งเป็นหนังสือที่เขา ได้รับคำแนะนำจาก เดล คาร์เนกี้ ในการทำการสัมภาษณ์ คนที่ประสบความสำเร็จ เป็นเศรษฐีเงินล้านในยุคนั้น (กว่า 70 ปีก่อน) ว่า คนเหล่านั้น ประสบความสำเร็จ มั่งคั่งร่ำรวยมาได้อย่างไร เค้า มีความคิด ความเชื่ออะไร จึงทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ จนกระทั่งหนังสือ Think and Grow Rich หรือ หนังสือ คิดแล้วรวย กลายเป็นหนังสือ ขายดีตลอดกาล ได้รับการตีพิมพ์หลายภาษาครั้งแล้วครั้งเล่า
2
มีหนังสืออีกเล่มนึงที่เขียนหลังหนังสือ Think and Grow Rich คือหนังสือเล่มนี้ Outwitting The Devil หรือ ชนะปีศาจร้าย ด้วยปัญญา แต่หนังสือเล่มนี้ ถูกเก็บซ่อนไว้ ไม่ได้ มีการตีพิมพ์ และเมื่อนโปเลียน ฮิลล์ ได้เสียชีวิตไป ภรรยาของเขา ได้พบหนังสือเล่มนี้ และไม่กล้าตีพิมพ์ เธอได้บอกว่าครอบครัวว่า หนังสือเล่มนี้ ดีมาก แต่ขอให้พิมพ์เมื่อเธอเสียชีวิตไปแล้ว แต่หนังสือเล่มนี้ ก็ไม่มีใครกล้า นำออกมาตีพิมพ์ ถูกเก็บในกล่องสีทอง แล้ว เก็บมาจนเป็นเวลา 70 ปี จึงจะกล้าตีพิมพ์ออกมา
4
สิ่งที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ ยากที่จะเป็นที่เข้าใจ หรือ ที่ยอมรับในยุคสมัยนั้น เป็นสิ่งที่นโปเลียน ฮิลล์ กลั่นกรองจากการตกผลึกของตัวของเขาเอง ที่ทำการศึกษาเรื่องความสำเร็จของผู้ที่ประสบคความสำเร็จมาชั่วชีวิต และเปรียบเทียบ สะท้อน ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขาเอง มันเป็นเรื่องราวที่ลึกมาก
1
ถ้าเทียบหนังสือ Think and Grow Rich หนังสือนั้น คือ เชิง Mindset
1
แต่หนังสือ Outwitting The Devil มันเป็นเชิง spiritual หรือในเชิงจิตวิญญาณของผู้มั่งคั่ง
1
เป็นหนังสือที่ยุคนั้น ถ้าเผยแพร่ออกมา จะมีปัญหากับความเชื่อทางศาสนา และ วิธีปฏิบัติของสังคมอย่างรุนแรง แต่ในยุคนี้ เป็นที่ยอมรับกันมากมาย ที่สำคัญคือ นโปเลียน ฮิลล์ ตกผลึกเรื่องนี้ ก่อน คนอื่น ถึงกว่า 70 ปี
และคำพูดหลายๆเรื่องในหนังสือเล่มนี้ คือ Content หรือ เนื้อหา ของหนังสือเชิง Spiritual ของนักเขียนใหม่ๆ มากมาย ไม่ว่า จะเป็น Deepak Chopra หรือ เหล่าโค้ช NLP
4
ไว้ว่างๆ จะมาเล่าให้ฟังค่ะ
1
โฆษณา