17 ก.พ. 2021 เวลา 00:39 • ความคิดเห็น
เมื่อใช้ชีวิตในแบบที่ค่าเฉลี่ยคนส่วนใหญ่ใช้
ผลลัพธ์ก็มักจะไม่ต่างกับคนในค่าเฉลี่ยนั้นได้รับ
2
แต่ถ้าต้องการบางสิ่งที่มากกว่านั้น
ก็ต้องคิดให้มากกว่าค่าเฉลี่ย
และทำมากกว่าค่าเฉลี่ย
3
บางจังหวะของชีวิตเราเองก็กำลังโดนหลอก
ว่านี่แหละคือชีวิตที่เราต้องการ
2
ชีวิตในอนาคตไม่สามารถใช้อารมณ์ในวันนี้ตัดสินได้
เพราะตัวเราในวันนี้ กับตัวเราในอนาคต
มีโอกาสที่จะคิดแตกต่างกันได้อย่างสิ้นเชิง
1
ร่างแผนการที่อยากเป็น ไว้ที่ใดสักที่
แล้ววางแผนไม่ว่าจะเป็น แผนการเงิน
ภาษี แผนครอบครัว แผนอาชีพในอนาคต
เคยมีคนกล่าวไว้ว่า
"เมื่อไม่ยอมเหนื่อยในวันนี้
วันข้างหน้าก็ต้องเหนื่อยอยู่ดี"
4
จากการทดลองใช้ชีวิตแบบผัดวันประกันพรุ่งมาแล้ว พบว่ามันคือเรื่องจริง มันคล้ายกับว่า
ถ้าเราไม่ยอมค้นหาสิ่งที่เราอยากได้จริงๆ
ในข้างหน้าเราก็จะไม่มีจุดหมายและแน่นอนว่า
จะไม่มีแรงบันดาลใจด้วยเช่นกัน
1
ซึ่งเป็นเส้นทางนำไปสู่การหมดไฟ
ทางเลือกง่ายๆในการขีดเข็มเส้นทางให้ชีวิตคือ
หากอยากรู้ว่าอยากมีชีวิตแบบไหน
ให้ลองสังเกตคนที่เขาอยู่จุดนั้นมาก่อน
2
ไม่ว่าอยากทำอะไร "เริ่มซักที"
2
โฆษณา