17 ก.พ. 2021 เวลา 11:21 • ปรัชญา
“ก่อนจะสร้าง…อาณาจักรของตัวเอง”
12
หากทุกวันนี้คุณหมดศรัทธากับงานในระบบหากวันนี้คุณไม่ต้องการเป็นลูกน้องของใครแล้ว หากคุณเชื่อมั่นในฝีมือของตัวเองว่าเก่งมากพอ คุณพร้อมหรือยังที่จะมีอาณาจักรเป็นของตัวเอง..??
4
……
……
ในวันที่… “ซุนเซ็ก” หมดสิ้นศรัทธาต่องานในระบบ หลังจากที่เขาสร้างผลงานการรบไร้พ่ายระดับเทพ แต่กลับได้รับการตอบแทนในระดับเด็กฝึกงาน เขาบอกตัวเองว่าจากนี้จะไม่ยอมเป็นลูกน้องใครอีก ต่อจากนี้ไปเขาจะสร้างอาณาจักรที่เป็นของตัวเอง
ด้วยความมุ่งมั่น แน่วแน่ เอาจริงเอาจังของซุนเซ็ก ทำให้ เทียเภา อุยกาย ฮันต๋ง สามทหารเสือรุ่นใหญ่ ยอมใจออกจากที่ทำงานมาด้วยกันพร้อมกับซุนเซ็ก ก่อนที่เขาจะชวนลิห้อมและจูตีให้ติดตามออกมาด้วย
5
ระหว่างทางนั้นซุนเซ็กได้พบกับจิวยี่ผู้เป็นสหายเก่า จิวยี่ยินดีสนับสนุบซุนเซ็กทันทีที่ได้รับฟังปณิธาน และยังแนะนำปราชญ์ระดับมันสมองให้กับซุนเซ็ก พร้อมกันถึงสองคนคือ เตียวเจียวและเตียวเหียน
2
จากนั้นซุนเซ็กยังได้มือดีอย่างเจียวขิมและจิวท่าย อีกทั้งไทสูจู้ผู้มีฝีมือรบเสมอกันกับตนมาช่วยงาน ทางจิวยี่ก็ยังไปได้ใจตันบูมาเสริมแรงให้อีกด้วย ก่อนที่ตังสิดจะหิ้วหัวศัตรูเข้ามาขอร่วมด้วยอีกคน
5
และจากการเป็นผู้นำทีมที่แข็งแกร่งของซุนเซ็ก พร้อมด้วยทีมงานระดับคุณภาพทั้งฝ่ายบุ๋นและบู๊ ทำให้เขาสามารถสร้างอาณาจักรเป็นของตนเองได้ รวมทั้งสิ้น 81 หัวเมือง หรือ 1 ใน 3 ของแผ่นดินจีน
9
……
……
มองย้อนกลับไปในวันแรกที่ซุนเซ็กออกเดินทาง หากลองไปถามใคร ก็คงจะไม่มีใครรู้หรอกครับ ว่าเขาจะประสบความสำเร็จในเส้นทางนี้หรือไม่ เขาอาจจะล้มเหลว ล้มลง หรือเป็นอย่างไรก็ได้
3
และเรื่องแบบนี้ก็ไม่ใช่เฉพาะกับซุนเซ็กเท่านั้น เพราะว่ามันสามารถเกิดขึ้นได้กับพวกเราทุกคน หากคิดที่จะเลือกทางเพื่อสร้างอาณาจักรของตัวเอง คุณอาจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวลงก็ได้
7
สิ่งหนึ่งอย่างแน่นอนที่สุด ที่คุณต้องเจอคือความเสี่ยง และจะเสี่ยงอย่างถึงที่สุดด้วย หากคุณเดินคนเดียว…
9
ถ้าคุณยังสงสัยว่าเก่งระดับซุนเซ็กแล้วจะกลัวอะไร ก็ลองมองกลับไปบนเส้นทางของซุนเซ็กอีกครั้งครับ
คุณเห็นไหมว่า… ตลอดเส้นทางของเขาไม่เดียวดาย บนเส้นทางของเขามีกัลยาณมิตรเพิ่มขึ้นตลอดเวลา
10
เขาไม่ได้เดินเดียวดายบน… “ความเสี่ยง”
แต่เขาเดินอย่างมั่นคงบน… “พันธมิตร”
18
และนั่นคือเคล็ดลับสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเขา คุณสามารถเติบโตได้ด้วยตัวคนเดียวก็จริงครับ แต่คุณจะยิ่งใหญ่ไม่ได้เลยหากไร้ซึ่งพันธมิตร ก่อนที่คุณคิดจะสร้างอาณาจักรเป็นของตัวเอง โปรดสร้างกัลยาณมิตรขึ้นมาให้ได้ก่อนครับ
14
ด้วยความปรารถนาดี
สามก๊กตั้งวงเล่า ✍🏻📖
“เข้าใจแก่น ประยุกต์ใช้จริง”
1
หนังสือ :
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับข้อคิดชีวิต 📖📖
สามก๊กตั้งวงเล่า ฉบับปัญญาชีวิต 📖📖
อาจารย์เป๋งถามตรงขงเบ้ง 📘🌪🌪🌪
อาจารย์เป๋งสัมภาษณ์โจโฉ 📕🔥🔥🔥
อาจารย์เป๋งโค้ชชิ่งซุนกวน 📙🌊🌊🌊
3
ซุนเซ็ก : สามก๊ก 1994
โฆษณา