17 ก.พ. 2021 เวลา 10:03 • ดนตรี เพลง
1 ปีกับบทเรียนราคาแพงของ iAMต้นสังกัด BNK48
เริ่มต้นจากต้นสังกัด BNK48 อย่าง iAM เริ่มมาจากการใช้ชื่อ ออฟฟิลเซียลBNK48 เมื่อบริษัทเติบโตมากยิ่งขึ้นบริษัทเลยอยากขยายวงการไอดอลต่อไป โดยใช้ชื่อว่า iAM
ในปีพ.ศ.2563 iAM ได้ขยายจักรวาลไอดอล จาก BNK48 ขยายเพิ่มไปทำวงน้องสาวอย่าง CGM48 และยังขยายต่อไปที่ การค้นหาไอดอลชาย โดยสร้างเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์รายการ The brother แต่แล้วเมื่อปล่อยทีเซอร์ของรายการออกมา เหล่าแฟนคลับ BNK48 ถึงกับไม่พอใจการเอาสมาชิกชายไปฝึกซ้อมที่เธียร์เตอร์ของ BNK48
ถ้าพูดเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของเธียเตอร์ทุกคนอาจไม่อินสักเท่าไร แต่ถ้าพูดว่าเงินส่วนหนึ่งในการสร้างเธียร์เตอร์นั้นเป็นของแฟนคลับ ทุกคนจะ อ่อ ขึ้นมาทันที แต่ว่ามันไม่จบแค่นั้น ตอนที่จ๊อบซังหรือผู้จัดการวงคนเก่า ได้ออกขายบัตร Founder member จำนวน 1,000 ใบ ราคา 20,000บาท รวมๆเงินเป็น 20 ล้านบาท โดยตอนนั้นจ็อบซังได้บอกว่าเงินส่วนนี้จะเอาไปสร้างเธียเตอร์เพื่อให้วง BNK48 มีเวทีแสดง เมมเบอร์มีที่ฝึกซ้อม และทำกิจกรรมอื่นภายในวง การให้ The brother มาใช้งานเธียเตอร์จึงทำให้แฟนคลับไม่พอใจ เพราะตอนที่ออฟฟิเซียลออกมาขายบัตร ออฟฟิเซียลไม่ได้พูดว่าเธียเตอร์นี้สามารถใช้ได้ทุกวงของบริษัท แล้วทางต้นสังกัดก็ไม่ได้รับผิดชอบเท่าที่ควร จนเป็นกระแสดร่าม่า แฮกแทค IAM บนทวิตเตอร์อยู่หลายวันติดต่อกัน ซึ่งทำให้วง BNK48 และ The brother โดนมองในแง่ลบ
จนจ็อบซังและคุณต้อมแถลงลาออกจากการเป็นผู้จัดการวงและผู้บริหารหลักของ BNK48 แต่จะยังทำงานอยู่ในเครือ ซึ่งการรับผิดชอบที่ฝ่ายแฟนคลับยอมรับได้ แต่มันก็สายไปเสียแล้วเมื่อ Founder member หลายๆคนเริ่มมีความรู้สึกในแง่ลบกับต้นสังกัดที่ไม่จริงใจต่อแฟนคลับ ทำให้หลายๆคนเริ่มถอยออกจากวงหันไปสนับสนุนวงไอดอลวงอื่นๆแทน
ปัจจุบันทางต้นสังกัดก็ได้เปลี่ยนทีมผู้บริหารใหม่ โดยได้ครู ปิ๋ม มาเป็นผู้จัดการวงคนใหม่ ซึ่งหลายๆอย่างของวงก็มีทิศทางที่ดี แต่วงจะกอบกู้ความเชื่อใจของแฟนคลับได้ไหมก็คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไป
โฆษณา