17 ก.พ. 2021 เวลา 11:32 • ไลฟ์สไตล์
ที่เตือนอะ ก็เพราะว่าหวังดีนะ
ในช่วงชีวิตใครหลายคนคงเคยได้ยินประโยคนี้
เมื่อเราทำอะไรผิดพลาด หรือทำอะไรตามใจตนเอง แต่ขัดกับสังคม
เข้าใจนะว่า คนที่กล้ามาพูดเขาหวังดี แต่จะรู้ได้อย่างไรว่า เขาหวังดีจริงๆ
1
เราสามารถแยกได้จากการกระทำของคนๆนั้น
ถ้าหากเขาเข้ามาเตือนเรา แล้วใช้น้ำเสียงหรือท่าทีที่ดูเป็นห่วง ออกแนวสอน และแววตาดูจริงใจ เรื่องที่เตือนคือเรื่องที่เรา ได้ทำพลาดไปจริง นั่นแปลว่า เขาหวังดี
แต่ถ้าคนที่เข้ามาเตือน แสดงท่าทีที่ดูเป็นห่วง แต่การกระทำดูสวนทาง แววตาไม่จริงใจ และเตือนในสิ่งที่เราคิดว่าเราทำแล้วมันจะเจริญขึ้น นั่นอาจจะแปลว่า เขาไม่ได้หวังดีจริงๆค่ะ
เรื่องแบบนี้ เราว่า ทุกคนจะสัมผัสได้เองจากการกระทำและคำพูด หากเจอคนที่เข้ามาเตือนแบบไม่หวังดี ก็ทำในสิ่งนั้นต่อไปโดยไม่ต้องสนใจคำพูดของเขา
โฆษณา