18 ก.พ. 2021 เวลา 15:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังเรื่องโปรด ลำดับที่ 16
The Man From U.N.C.L.E (2015)
'สายลับมีสไตล์'
สวัสดีครับ วันนี้ผมกลับมาอัพเดทคลังหนังเรื่องโปรดของตัวเองอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้เขียนเสียเนิ่นนาน ก่อนอื่นผมขอถามผู้อ่านทุกท่านก่อนว่า
📽 "ท่านทราบหรือไม่ว่าในปี 2015 มีหนังสายลับตบเท้าเข้าโรงกี่เรื่อง?"
📌📌 ตอบ ผมขอยกแค่เรื่องที่น่าจะคุ้นหูทุกท่านนะครับ อย่างต่ำ 5 เรื่องครับ อาทิเช่น
- Spy
- Mission Impossible: Rogue Nation
- 007: Spectre
- Bridge of Spies
- The Man From U.N.C.L.E
ผมไม่ทราบว่าผมลำเอียงหรือเปล่า เพราะผมมักถูกจริตกับงานของ กาย ริชชี่ เหลือเกิน ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีอะไรใหม่แต่สิ่งที่ กาย ริชชี่ นำเสนอมันมีสไตล์ที่ดึงดูดให้ตัวภาพยนต์มีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด
The Man From U.N.C.L.E. เป็นภาพยนต์รีเมคจากเวอร์ชั่นซีรี่ส์ปี 1964 ซึ่งเล่าเรื่องในช่วงเวลายุคสงครามเย็นระหว่างสองประเทศมหาอำนาจของโลกอย่างอเมริกาและโซเวียต สายลับของ CIA นโปเลียน โซโล(เฮนรี่ แควิลล์) จำเป็นต้องรวมทีมกับสายลับ KGB อย่าง อิลยา คูริยาคิน(อาร์มี่ แฮมเมอร์) ในการหยุดยั้งองค์กรลึกลับที่พัฒนาอาวุธนิวเคลียร์สำหรับใช้โจมตีเพื่อทำลายสมดุลของขั้วมหาอำนาจโลก สิ่งเดียวที่จะนำพาทั้งคู่เขยิบเข้าใกล้องค์กรลึกลับนี้คือ เกบี้ ลูกสาวของนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมันที่หายตัวไป
ภาพยนต์ถูกเซ็ตติ้งเป็นยุค 60s การแต่งกายจึงเป็นลักษณะ หล่อ เท่ เนี๊ยบ มากไปกว่านั้นการนำตัวละคร โซโล ที่มีบุคลิกหล่อกะล่อน คารมดี มาจับคู่กับ คูริยาคิน ที่มีบุคลิกค่อนข้างเงียบ อารมณ์ร้าย ความแตกต่างสุดขั้วทำให้เกิดเป็นความขบขัน มีมุกตลกร้ายเรียกรอยยิ้ม ซึ่งหากจะเรียกว่าเป็นหนังสายลับอารมณ์ดีก็คงไม่ผิดนัก
เอาจริงๆ เนื้อหาไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ อุปกรณ์ไฮเทค(รึเปล่า?)ของสายลับที่เมื่อมาดูในยุคนี้ยังไงก็เชยระเบิด แต่ผู้กำกับดันใช้โอกาสนี้ในการนำเสนอ 'สไตล์และความมีรสนิยม' ใส่เข้าไปในหนัง ด้วยการเล่าเรื่องที่เจ๋งหาตัวจับยาก ด้วยคาแรคเตอร์ของสายลับที่ไม่ด้อยไปกว่าเรื่องอื่นผสมกับมุกตลกและเพลงประกอบเพราะๆ ทำให้หนังสายลับเรื่องนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ
'เฮนรี่ แควิลล์สลัดภาพซุปเปอร์แมนออกไปได้อย่างหมดจด'
📌📌 คะแนน 8/10
🎬 FavMovie หนังเรื่องโปรด
ถ้าชอบฝากกดติดตามด้วยนะครับ 😁
โฆษณา