17 ก.พ. 2021 เวลา 15:50 • สุขภาพ
12 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลกปี 2021 โดย RankRed
อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการวิจัยกำหนดขอบเขตอย่างต่อเนื่อง โรงพยาบาลซึ่งอยู่ในระดับแนวหน้าของโลกจึงจะต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อย่างรวดเร็วเพื่อให้มีบริการทางการแพทย์ที่ครอบคลุม
ที่ RankRed เรามักจะกล่าวถึงความก้าวหน้าล่าสุดในด้านการแพทย์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องและ เราจึงได้รวบรวมรายชื่อ 12 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2021 มาให้ดูกัน
โรงพยาบาลเหล่านี้จะมาเป็นผู้นำกำหนดอนาคตทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพอย่างแน่นอน
12. ศูนย์การแพทย์ชีบา
ก่อตั้งขึ้นในปี : 1948
สถานที่: Ramat Gan, ประเทศอิสราเอล
ศูนย์การแพทย์ชีบาหรือที่รู้จักกันในนาม Tel HaShomer กลายเป็นโรงพยาบาลทหารแห่งแรกที่ก่อตั้งขึ้นในอิสราเอลในปี 2491 และเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลพลเรือนในปี 2496 ปัจจุบันโรงพยาบาลแห่งนี้ประกอบด้วยโรงพยาบาล / คลินิกหลายแห่งและดูแลผู้ป่วยมากกว่าหนึ่งล้านคน เป็นประจำทุกปี
11. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล
ก่อตั้งขึ้นใน : 1980
ที่ตั้ง:กรุงเทพฯ, ประเทศไทย
เป็นอีกหนึ่งครั้งที่โรงพยาบาลของไทยได้รับการติดอันดับเข้ามา ซึ่ง รพ.บำรุงราษฎร์ ได้รับการยอมรับจากองค์กรอิสระทางด้านสาธารณสุขระดับสากล ที่เข้ามาตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ อาทิ มาตรฐานคุณภาพ ระดับสากล Joint Commission International (JCI) ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นรพ.แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้การรับรองมาตรฐาน JCI นี้และยังได้ผ่านการรับรอง Reaccredited มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และมาตรฐาน GHA
นอกจากนี้ในปี 2561 ทางรพ.ยังได้รับรางวัลความเป็นเลิศในด้านต่างๆ 15 รางวัล จากองค์กรระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการให้การบริบาลผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการรักษาพยาบาลของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โรงพยาบาลเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศไทย
10. โรงพยาบาลเวสต์ไชน่า
ก่อตั้งขึ้นในปีพ. ศ. 2457
สถานที่:เฉิงตูมณฑลเสฉวนประเทศจีน
โรงพยาบาลเวสต์ไชน่าเป็นหนึ่งในสี่โรงพยาบาลในเครือภายใต้ศูนย์การแพทย์เวสต์ไชน่าของมหาวิทยาลัยเสฉวนและปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศจีน มันได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสี่ของสถาบันการแพทย์ชั้นนำในประเทศตลอดห้าปีที่ผ่านมา
9. โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์ก
ก่อตั้งขึ้นในปี : 1388
สถานที่: Bergheim, Germany
โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งไฮเดลเบิร์กเป็นศูนย์สุขภาพที่ใหญ่เป็นอันดับสามในประเทศเยอรมนี โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยทั้งหมดประกอบด้วยคลีนิคพิเศษและสถาบันวิจัยมากกว่าสิบแห่งที่ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่
ผู้ได้รับรางวัลโนเบลชาวเยอรมัน, Bert Sakmann (1997) และ Harald zur Hausen (2008) ได้ทำงานให้บริการโรงพยาบาลนี้ในอดีต
8. Charité
ก่อตั้งขึ้นใน : 1710
สถานที่:กรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมนี
Charitéของเยอรมนีอาจเป็นคลินิกของมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปโดยมีนักศึกษามากกว่าเจ็ดพันคนและเจ้าหน้าที่ด้านวิชาการ / ธุรการ 13,000 คน (ซึ่งรวมถึงผู้ได้รับรางวัลโนเบลชาวเยอรมันด้วย)
7. โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมิชิแกนแพทยศาสตร์
จากการรายงานของ US News and World Report ของโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาในปี 2018 มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์โรงพยาบาลมิชิแกนได้รับการจัดอันดับที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองในด้านนรีเวชวิทยา และอันดับที่ห้าในด้านโรคปอดและระบบทางเดินปัสสาวะในประเทศ
6. โรงพยาบาลสิงคโปร์เจนเนอรัล (SGH)
ก่อตั้งขึ้นในปี 1821
ที่ตั้ง:สิงคโปร์
ระบบการดูแลสุขภาพของสิงคโปร์อาจเป็นหนึ่งในระบบที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกและโรงพยาบาลสิงคโปร์ก็เป็นอัญมณีที่ได้รับการยกย่อง โรงพยาบาลเป็นที่รู้จักกันในการให้การดูแลสุขภาพที่เหมาะสมโดยไม่สูญเสียคุณภาพของการบริการ
โรงพยาบาลสิงคโปร์เจนเนอรัล (SGH) ถูกย้ายและสร้างใหม่มากกว่าหนึ่งครั้งตลอดประวัติศาสตร์ ที่ปัจจุบันถูกสร้างขึ้นในปี 1981 ซึ่งขณะนี้มีสถาบันการแพทย์และห้องปฏิบัติการวิจัยขั้นสูง
ในช่วงปลายทศวรรษ 1990s ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปครั้งใหญ่ในภาคการแพทย์โรงพยาบาลแห่งนี้อยู่ภายใต้การบริหารของ Singapore Health Services หรือ SingHealth ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐบาล
5. โรงพยาบาลโตรอนโตเจนเนอรัล (TGH)
ก่อตั้งขึ้นในปี 1812
ที่ตั้ง:โตรอนโตออนแทรีโอแคนาดา
โรงพยาบาลโตรอนโตเจนเนอรัล (TGH) เป็นหนึ่งในสถาบันวิจัยและการสอนทางการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่งในแคนาดาซึ่งให้บริการแก่คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยโตรอนโต โรงพยาบาลเริ่มเปิดดำเนินการในปีพ. ศ. 2355 ในฐานะโรงพยาบาลทหารขนาดเล็กสำหรับกองทัพอังกฤษและได้รับการตั้งชื่อว่าโรงพยาบาลยอร์กทั่วไป
4. โรงพยาบาลทั่วไปรัฐแมสซาชูเซตส์
ก่อตั้งขึ้นใน : 1811
ที่ตั้ง:บอสตัน, แมสซาชูเซต
โรงพยาบาล Massachusetts General (MGH) หรือที่เรียกว่า Mass General เป็นโรงพยาบาลที่เก่าแก่ที่สุดที่สี่ในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเป็นโรงพยาบาลสอนที่ใหญ่ที่สุด (และเก่าที่สุด) ภายใต้โรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด
อดีตผู้ได้รับรางวัลโนเบลถึง 13 คนได้รับการฝึกฝนหรือทำงานที่ Massachusetts General Hospital ในบางช่วงเวลาในอาชีพของพวกเขา
3. คลีฟแลนด์คลินิก
ก่อตั้งขึ้นใน : 1921
สถานที่: Cleveland, Ohio, United States
คลินิกคลีฟแลนด์เป็นเจ้าของและบริหารงานโดยมูลนิธิคลีนิกคลีนิกซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรแห่งรัฐโอไฮโอซึ่งบริหารจัดการโรงพยาบาลอื่น ๆ อีกประมาณโหลในสหรัฐอเมริกาและอีกแห่งหนึ่งในอาบูดาบี คลีฟแลนด์คลินิกอาจเป็นหนึ่งในสถาบันทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก
ใน US News & World Report ปี 2561-2519 คลีฟแลนด์คลินิกได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดลำดับที่สอง (โดยรวม) ในสหรัฐอเมริกาด้านหลังเมโยคลินิกเท่านั้น นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับที่ 1ในประเทศในด้านการผ่าตัดหัวใจและรักษาโรคหัวใจ
2. โรงพยาบาล Johns Hopkins
ก่อตั้งขึ้นในปี : 1889
ที่ตั้ง:เมืองบัลติมอร์รัฐแมริแลนด์
โรงพยาบาล Johns Hopkins (JHH) อายุนับศตวรรษถือเป็นหนึ่งในสถาบันทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดในอเมริกาสมัยใหม่ ถูกจัดอันดับให้เป็นโรงพยาบาลอันดับหนึ่งของโลกในปี 2015 โดย ontoplist.com บรรทัดฐานทางการแพทย์และการปฏิบัติหลายอย่างเช่นพนักงานในบ้านและถิ่นที่อยู่มีต้นกำเนิดมาจากโรงพยาบาลแห่งนี้ มันแบ่งปันวิทยาเขตกับโรงเรียนแพทย์ Johns Hopkins ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1893
ในปีพ. ศ. 2509 ฮอพกินส์ออฟ Identity Clinic ได้ทำการผ่าตัดแปลงเพศชายหญิงเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากการดำเนินการวิจัยด้านชีวการแพทย์โรงพยาบาลยังให้ทางเลือกการดูแลสุขภาพขั้นสูงแก่ผู้ป่วยด้วย
1. เมโยคลินิก
ก่อตั้งขึ้นในปี 1864
ที่ตั้ง: Rochester รัฐมินนิโซตาสหรัฐอเมริกา
Mayo Clinic ตั้งอยู่ที่เมืองโรเชสเตอร์รัฐมินนิโซตาโดยทั่วไปจะมีคำจำกัดความ ‘การดูแลทางการแพทย์ครบวงจร’ ซึ่งให้บริการแก่ผู้ป่วยในระยะเวลา 150 ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากโรงงานที่ตั้งอยู่ในเมืองโรเชสเตอร์แล้ว Mayo Clinic ยังมีวิทยาเขตในรัฐฟลอริดาและรัฐแอริโซนา โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ปี 2019 โดย Newsweek และ โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ปี 2020 โดย Newsweek
ที่มา RankRed.com
โฆษณา