17 ก.พ. 2021 เวลา 16:28 • สุขภาพ
ฟัง Clubhouse จากห้องหนึ่ง
ให้ความสำคัญกับ Power of now
จะทำอะไร ต้องทำทันที อย่าคิดเยอะ
มันจะโยงเข้ากับเรื่อง Habit
นั่นคือ ตัดสินใจวิ่งตอนเช้า 7 โมง ตั้งนาฬิกาปลุก แล้วต้องตื่นเลย ไม่ Snooze
การเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา 21 วัน ผู้พูดบอกว่าจริงๆ อาจจะน้อยไปด้วยซ้ำ ( ผมเคยศึกษาจากหนังสือ เล่มหนึ่งคือ 66 วัน จึงจะกลายมาเป็นอุปนิสัยของเรา ) ...
ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ถ้าเราจะเริ่มเรื่องใด ต้องเริ่มเลย แรกๆมันจะยากเสมอ ต่อไปจะง่ายขึ้น ดังคำกล่าว...
(เคยวิ่งติดต่อกัน 3 เดือนแต่ติดช่วงโควิดก็เลยต้องพักไป)
แม้จะยากแต่หากปรับจูนชีวิตเข้ากับ Flow ผมเชื่อว่าเราจะปรับปรุง และพัฒนาต่อไปได้แน่ เมื่อรวมเข้ากับ Bullet Journal ที่บันทึกอยู่ ทำให้เรา measure + feedback จะยิ่งดีๆๆๆๆขึ้นไปอีก 😊
โฆษณา