18 ก.พ. 2021 เวลา 01:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หุ้นเทสล่ามีโอกาสร่วง 90% และจะเป็นผลดีกับโลกการลงทุน – Michael Burry
1
Michael Burry ผู้โด่งดังจากการ Short สินเชื่อ Subprime ทายวิกฤต 2008 ออกมาบอกว่า หุ้น Tesla สามารถตกลงไปเหลือ 100 เหรียญ และตลาดหุ้นจะลดจำนวนคนเก็งกำไรสุดโต่งแบบตอนนี้ไปเยอะมาก
Burry เสริมว่า การที่หุ้นตก 90% นั้นจะส่งผลให้สิ้นสุดของยุคการลงทุนแบบพวกมากลากไป และเน้นเก็งกำไรหนักๆ แบบที่เค้าเห็นในสินทรัพย์หลายอย่างช่วงนี้ เช่น Tesla, Bitcoin, Dogecoin, GameStop ซึ่งจะทำให้ตลาดภาพรวมอยู่ในสภาพที่ดีขึ้น (หมายความว่าไม่ราคาขึ้นมั่วแบบนี้)
แน่นอนว่าถ้าราคาหุ้น Tesla ถล่มจริง Michael Burry จะทำกำไรมหาศาล
เขาเริ่มทำการ Short หุ้น Tesla เมื่อปลายปี 2020 ด้วยเหตุผลที่บริษัท Tesla มีโอกาสสร้างกำไรค่อนข้างจำกัด, มีการพึ่งพาเงินช่วยเหลือในการซื้อรถไฟฟ้าจากภาครัฐสูง, ปัญหาคุณภาพรถ และ มูลค่าบริษัทที่ดูสูงเกินไปเมื่อเทียบกับผู้ผลิตรถยนต์ปกติและรถยนต์ไฟฟ้ารายอื่นๆ
1
Michael Burry เพิ่งได้กำไรก้อนโตจากการเข้าลงทุนใน GameStop ก่อนหน้าที่หุ้นจะเป็นกระแสกันเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดย Burry เข้าไปลงทุนเองตั้งแต่ปี 2019 แล้ว
ต้องรอดูกันไปครับว่า คำเตือน และคำขู่ของ Michael Burry จะเป็นจริงหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีนักลงทุนที่มีชื่อเสียงหลายคนก็ Short หุ้น Tesla แต่ช่วงหลังก็ขาดทุนและปิดสัญญาไปตามๆกัน
อาจกำลังเกิด Money Game ของ 2 ขั้วอำนาจที่อีกฝั่งหวังลากหุ้นต่อ กลับอีกฝั่งที่อยากทุบให้พัง ! 😈
ใครอยู่ฝั่งไหนกันบ้าง คอมเม้นเข้ามาหน่อยครับ
รู้หรือยังว่า BottomLiner มี ห้องข่าวใน LINE Open Chat แล้วด้วยไปติดตามกันได้เลย >>> https://line.me/ti/g2/GUZne2IO6dEfbOiwaDbgzw...
BottomLiner
#TSLA #TESLA #BURRY #BIGSHORT #ELONMUSK
โฆษณา