18 ก.พ. 2021 เวลา 08:46 • ปรัชญา
ไม่อยากมีชีวิตแย่ลง...อย่าคิดแบบนี้ ❌
1. คิดอิจฉาริษยา เพราะไฟของความอิจฉาริษยานั้น ไม่ได้เผาผลาญคนที่เราอิจฉา แต่มันเผาผลาญใจและความคิดของเรา
ยิ่งเราอิจฉาริษยามากเท่าไหร่ เรายิ่งเครียด ยิ่งอึดอัด ยิ่งมองไม่เห็นทางออกของตัวเอง ยิ่งเผาผลาญผลลัพธ์ของตัวเองมากขึ้นเท่านั้น
2. คิดตัดสินคนอื่น ทุกคนมีมาตรฐานในตัว เราไม่สามารถเอามาตรฐานของเราไปตัดสินคนอื่น ว่าสิ่งที่เขาทำ นั้นถูกหรือผิด
เรามีหน้าที่จัดการชีวิตของเรา ถ้าเราสามารถแยกแยะผิดชอบ ชั่วดีได้ เราแยกแยะของตัวเราเองได้
ไม่ว่าใครจะทำอย่างไร ทุกคนย่อมได้รับผลที่ตัวเองทำทั้งนั้น ไม่ตัดสินใคร ตัวเราจะได้ไม่ทุกข์
3. คิดเปรียบเทียบกับคนอื่น เราไม่จำเป็นต้องเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เราทุกคนเป็น limited edition เรามีดีของเราเสมอ
เชื่อใจในตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อถือในตัวเอง
ตัวเราคือตัวเรา ไม่ต้องเปรียบเทียบกับใคร
เลิกทำ 3 ข้อนี้ได้ ชีวิตดีขึ้นแน่นอน♥️
ขอบคุณนักรักการอ่านทุกท่าน 🙏🏻
ที่กดติดตามจนมียอดติดตามถึง 100 คน
คุณเป็นคนนึงที่เคยคิดแบบนี้ไหม❓
มาคอมเม้นต์พูดคุยกันนะ
โฆษณา