18 ก.พ. 2021 เวลา 15:14 • หนังสือ
เคสนี้​ สามารถดำเนินคดีได้​ ๒ ลักษณะ​ คือ
#ลักษณะที่_๑.​ #คดีแพ่ง​ ฟ้องหย่าสามีและเรียกค่าทดแทนจากสามีและหญิง​ หรือ​ ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงโดยไม่หย่ากับสามี​ เลือกแบบใดก็ได้แล้วแต่จะเห็นสมควร​
3
#ลักษณะที่_๒.​ #คดีวินัย​ โดยการยื่นเรื่องราวหรือร้องเรียนไปที่ต้นสังกัดของสามีที่เป็นตำรวจให้ดำเนินการทางวินัยกับสามี​
3
สำหรับโทษทางวินัยเกี่ยวกับกรณีแบบนี้​ จะมี​ ๓ แบบ
⤵️
แบบที่​ ๑.​ " ชู้​/ชู้สาว " คือ​ หญิงกับชายมีเพศสัมพันธ์กัน​ เช่น​ เป็นแฟนกันแล้วมีเพศสัมพันธ์กันโดยไม่ทำให้ถูกต้อง​ ตามกฎหมายหรือตามทำนองคลองธรรม​ กรณีแบบนี้​ โทษทางวินัยอาจจะแค่เล็กๆน้อยๆ
3
⤵️
แบบที่​ ๒. "เป็นชู้" คือ​ ชายไปมีเพศสัมพันธ์กับ #หญิงที่มีสามีที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว​ กรณีแบบนี้ถ้าชายรู้อยู่แล้วว่าหญิงมีสามีอยู่แล้ว​ โทษทางวินัยก็จะมีสองสถาน​ คือ​ #ปลดออกหรือไล่ออก​ แล้วแต่พฤติการณ์ว่าร้ายแรงหรือไม่เพียงใด​
1
⤵️
แบบที่​ ๓. "มีชู้" คือ​ หญิงไปมีเพศสัมพันธ์กับชายอื่นที่มีภริยาที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว​ กรณีแบบนี้ถ้าหญิงรู้อยู่แล้วว่าชายมีภริยาอยู่แล้ว​ โทษทางวินัยสำหรับหญิง​ คือ​ #ปลดออกหรือว่าไล่ออก แล้วแต่พฤติการณ์ว่าร้ายแรงหรือไม่เพียงใด​
🔥เรื่องคู่ชีวิตหรือคู่สมรสสำหรับ​ ADMIN​ นั้น ​ ถือเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะเป็นรากฐานของสถาบันครอบครัว​ #มันไม่ใช่แค่เรื่องอารมณ์ทางเพศเท่านั้น โดยเฉพาะถ้ามีลูกด้วยแล้ว​ ยิ่งต้องคิดให้มาก​ #และอย่าหลงในกามรมณ์จนทำให้สถาบันครอบครัวพังพินาศ​
1
#ตอนที่ผมอยู่ในเรือนจำ​ ภริยาของผมก็ตั้งใจเลี้ยงดูลูกด้วยดี​ โดยไม่มีเรื่องในทางชู้สาวให้เสื่อมเสียเลย​ และผมตลอดเวลาที่แต่งงานและอยู่กินกันมาก็ไม่เคยมีเรื่องชู้สาวเช่นกัน​ แม้ชีวิตคู่จะมีปัญหาทะเลาะกันบ้างก็เป็นธรรมดา​ แต่ก็ไม่ถึงขนาดทำร้ายร่างกายกัน​ #อย่างมากผมก็แค่เข้าไปหลบภัยอยู่ในห้องเพียงคนเดียวเท่านั้น​
2
ฝากสมาชิกทุกด้วยครับ​ เรื่องครอบครัวสำคัญมาก​ ​ การมีหลายครอบครัวเป็นเรื่องที่ใครๆก็ทำได้​ แต่การดูแลและรักษาให้เรามีแค่ครอบครัวเดียวต่างหากที่น่ายกย่องและน่านับถือที่สุด​
🚩สุดท้ายนี้​ ADMIN #ขอฝากเคล็ดวิชาสำหรับการครองคู่ชีวิตให้ยาวนาน​ ซึ่ง​ ADMINใช้ประจำ​ คือ
รักเมียต้องอดทน​ ต้องเป็นคนเคารพเมีย
รักเมียต้องส่งเสีย​ อย่าให้เมียต้องสงสัย
รักเมียรักคนเดียว​ อย่าได้เที่ยวไปรักใคร
รักเมียต้องทำใจ​ เพราะยังไงเขาก็เมีย
รักเมียอย่าขี้เหล้า​ ถ้าเมียเหงาเราจะเสีย
รักเมียอย่าอ่อนเพลีย​ คนรักเมียต้องแข็งแรง
รักเมียอย่าเที่ยวดึก​ มันจะคึกผิดสำแดง
รักเมียอย่ารุนแรง​ ค่อยๆแซงอย่าขับไว
รักเมียต้องยอมเมีย​ เพราะว่าเมียไม่ยอมใคร
รักเมียต้องทำใจ​ ไม่มีใครใหญ่กว่าเมีย
รักเมียอย่าเถียงเมีย​ เพราะคำพูดเมียใหญ่กว่าใคร
ชาติหน้า​ เกิดฉันใด​ จงจำไว้อย่ามีเมีย
3
สาธุ.......... 🙏🙏🙏🙏🙏🙏
คดีโลกคดีธรรม
โฆษณา