18 ก.พ. 2021 เวลา 16:04 • ไลฟ์สไตล์
สร้างชีวิตใหม่ ด้วยความคิดด้านบวก...
ชีวิตคนเราไม่ได้มีด้านเดียว อาจจะมี ด้านลบ
ด้านบวก ก็เหมือนเหรียญที่มีสองด้าน
คนเราก็เช่นกัน มันอยู่ที่เราเลือกมอง เลือกคิด
สร้างชีวิตใหม่ ด้วยความคิด
ด้านบวก
การที่เราลงมือสร้างชีวิตตัวเรา
ถ้าความคิดเราเป็นลบ
เราจะมีแรงใจไปต่อรึไหม?
ยกตัวอย่าง...
วันนี้คุณลงมือค้าขาย ขายของออนไลน์
แต่ความคิดของคุณบอกกับคุณว่า
จะขายได้เหรอ...
จะมีคนซื้อรึเปล่า...
เขาจะชอบสินค้าเราไหม...
มันจะมีคนซื้อจริงๆเหรอ...
ทำไมคนนี้ขายดี...แต่เราขายไม่ได้เลย...
เมื่อความคิดของคุณเป็นลบ คุณก็จะไม่มีกำลังใจในการไปต่อ คุณก็จะหมดไฟในการลงมือทำ
แต่ถ้ากลับกันความคิดในหัวของคุณบอกว่า
เฮ้ย มันขายง่าย...
ยังไงวันนี้ก็ขายได้...
สินค้าเราดี ทุกคนชอบสินค้าเราแน่นอน...
เขายังขายได้ เราก็ต้องขายได้ ก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน...
ฉันรักการขายจังเลย...
วันนี้ขายได้ 1 ชิ้นโครตดีใจเลย พรุ่งนี้ได้มากกว่านี้แน่นอน...
คุณผู้อ่านคุณอ่านแล้วรู้สึกยังไง?
ความคิดเป็นบวก ย่อมดีกว่าคิดลบ
คิดบวกเสริมสร้างกำลังใจให้ตัวเราเอง สร้างแรงผลักดันให้ตัวเอง สร้างไฟในการลงมือทำ ทำจนกว่าจะสำเร็จ
แต่ถ้าคิดลบ มีแต่บั่นทอนจิตใจให้เราหยุดในการไปต่อ
หยุดในการลงมือทำ แค่ 3-4 วันถ้าคุณคิดลบคุณ ก็จะหมดไฟในการ ลงมือทำต่อไป
"ความคิดอยู่เหนือผลของการกระทำเสมอ ความสำเร็จก็เช่นเดียวกัน"
หากคุณเป็นผู้หนึ่งที่เอาแต่นึกกลัวจนไม่กล้าลงมือทำสิ่งใด คุณก็จะกลายเป็นผู้ที่อยู่ภายใต้ความกลัวเกรง หวั่นวิตก
จนไม่สามารถลงมือหรือริเริ่มทำสิ่งใด ๆ ได้เลย
รวมถึงหากคุณคิดว่าการลงมือทำสิ่งใดแล้วจะต้องล้มเหลวหรือพ่ายแพ้ก็เท่ากับว่าคุณได้ล้มเหลวในสิ่งที่ต้องการจะทำนั้นลงอย่างสิ้นเชิงแล้วอีกด้วย
ลงมือสร้างชีวิต ด้วยการเปลี่ยนความคิดให้เป็นด้านบวก♥️
โฆษณา