19 ก.พ. 2021 เวลา 11:45 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
เราล้วนเป็นคนสำคัญของใครสักคน
ข้อคิดดี ๆ จากความหมายเพลง Celebrity - IU
หากพูดถึงศิลปินเดี่ยวของวงการ K-pop คงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ไอยู (IU) เนื่องจากเสียงที่ไพเราะและใสยิ่งกว่าแก้วของเธอ บอกได้เลยว่า ไม่ว่าจะปล่อยออกมากี่เพลงก็ครองที่หนึ่งของชาร์ตเพลงเกาหลีได้แบบสบาย ๆ ทุกครั้ง
วันนี้ เราจึงอยากนำเสนอเมนูสุดพิเศษจากมีเดียบัน สื่อที่สอดแทรกไว้ในเพลง Celebrity ซิงเกิลล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 นั่นเอง
"เราล้วนเป็นคนสำคัญของใครสักคน" คือ สิ่งที่เราสรุปได้สั้น ๆ จากความหมายของเพลงนี้
เพราะเพลงนี้มีความหมายที่กล่าวถึงความวุ่นวายบนโลกปัจจุบัน ที่มีการติดต่อกันง่ายขึ้น เราสามารถมองเห็นคนที่เราไม่เคยเจอ หรือแม้แต่คนสนิทที่อยู่ห่างกันไปอีกซีกโลกเลยก็ได้
แน่นอนว่าทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ในเพลงนี้เราจะมาพูดถึงมุมมองที่หลายคนอาจจะเคยพบเจอแต่ไม่เคยออกมาพูดถึงมัน เพราะเหตุผลอะไรบางอย่างที่ไม่เคยบอกใคร
ในตอนเริ่มต้นเพลงนี้ได้กล่าวถึงการใช้ชีวิตของคนคนหนึ่ง ที่พบเจอเรื่องราวในแต่ละวัน มีทั้งดีและไม่ดี เหมือนกับเพลงในเพลย์ลิสต์ที่เปิดไปเรื่อย ๆ ทุกทำนองในเพลงเหล่านั้นก็เป็นเหมือนก้าวเล็กๆ แต่ละก้าวของเรา
โลกใบนี้มันซับซ้อนและเต็มไปด้วยปัญหา ไม่มีกฏที่ชัดเจนว่าเราจะใช้ชีวิตอย่างไรบนโลกใบนี้ ทำให้มีความหลากหลายเกินกว่าจะนับในสังคม หากเจอคนที่มีความชอบเหมือนกันก็คงเป็นความโชคดี
แต่โชคร้าย... บางคนถูกจับไปวางไว้ในสังคมที่ความหลากหลายนั้นไม่ตรงกับเขา ทำให้เขารู้สึกราวกับว่า โลกแห่งความหลากหลายนี้ กำลังผลักเขาออกไปเรื่อย ๆ พร้อมป้ายสีว่าความแตกต่างของเขานั้นเป็นสิ่งที่ผิด
ในวันที่เรารู้สึกโดดเดี่ยวเหมือนต้องใช้ชีวิตต่อไปคนเดียวบนโลกใบนี้ เรารู้สึกว่าทำไมเราถึงเป็นได้แค่คนธรรมดา ไม่มีคุณค่าหรือความพิเศษใดๆ บนโลกใบนี้เลย
แต่ความจริงแล้วคุณไม่รู้หรอกว่า อาจมีใครสักคนที่เฝ้ามองและชื่นชมคุณอยู่เสมอ เขามองเห็นทุกความเหน็ดเหนื่อย ความทุกข์ ความสุข และเขาคอยอธิษฐานเผื่อคุณอยู่ทุกคืน
เขามองเห็นวงแหวนที่ส่องสว่างบนหัวของคุณ
เขารู้ว่าคุณยังไม่ถึงฤดูที่จะเบ่งบานได้เต็มที่
เขามองเห็นแสงที่เปล่งประกายออกมาจากตัวคุณ
แม้คุณจะรู้สึกว่าตัวเองแตกต่างกับคนอื่น แต่เราก็ยังอยากให้คุณรู้ไว้ว่า ความแตกต่างนั้นมันมีข้อดีของมัน ใช่แล้ว มันทำให้คุณสามารถทำบางอย่างได้ในขณะที่คนอื่นทำสิ่งนั้นไม่ได้ไงล่ะ
มันไม่เป็นไรเลยที่คุณจะเศร้าจนอยากร้องไห้ แต่เราก็หวังว่าคุณจะยิ้มออกมาได้ในทุกวัน
ไม่ว่าคุณจะรู้สึกโดดเดี่ยวหรือแปลกแยกแค่ไหน
แต่อยากให้รู้ไว้ว่าคุณคือคนสำคัญของฉันเสมอนะ ;-)
และนี่คือสิ่งที่เราได้จากเพลงนี้ ซึ่งไม่ใช่การแปลเนื้อเพลงตรงๆ นะคะ เราหวังว่าข้อความเหล่านี้จะช่วยเป็นกำลังใจให้ใครสักคนที่ผ่านมาเห็นมัน
ทุกวันนี้เราต้องเจออะไรมากมายในหนึ่งวัน อาจจะมีวันดีหรือวันที่แย่ แต่เราหวังว่าคุณจะได้พักผ่อนพร้อมตื่นขึ้นมาด้วยรอยยิ้มที่สดใสนะคะ
ถ้ามีเรื่องกังวลใจแล้วไม่รู้จะคุยกับใครสามารถทักเรามาได้เลยค่ะ 💖
ส่วนนี่ คือเพลงของบทความนี้นะคะ ในเอ็มวีก็แอบมีความหมายแอบแฝงเยอะเหมือนกัน ไปลองดูได้นะคะ
ครั้งหน้าจะเป็นเมนูอะไร มาติดตามที่ @media bun
โฆษณา