19 ก.พ. 2021 เวลา 06:21 • ธุรกิจ
อย่างที่เรารู้กันว่าการจะทำธุรกิจนั้นไม่ได้มีแค่บนโลกออฟไลน์อีกต่อไป ทำให้อะไรหลายๆ อย่างอาจยากสำหรับมือใหม่ และด้วยปัญหาหรือ Insight ที่เกิดขึ้นก็ส่งผลให้นักพัฒนาแอปพลิเคชันทั้งหลายออกมาพัฒนาแอปฯ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ร้านค้า หรือธุรกิจต่างๆ ซึ่งในวันนี้เราก็จะมีแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น ไปดูกัน!
snapseed
เป็นแอปฯ แต่งรูปฟรีที่มีฟีเจอร์ค่อนข้างครบ ทั้งในส่วนของการปรับแสงสี การปรับความคมชัด การครอปไซส์ สามารถเลือกปรับแต่งได้บางส่วนด้วยการใช้แปรง และที่สำคัญสามารถลบส่วนที่เราไม่ต้องการออกได้ แต่อาจจะไม่ได้ถึงกับเนียนกริบ โดยรวมแล้วถือเป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้เหล่าร้านค้ามีรูปสวยๆ ไว้อัปลงช่องทางการขายได้แน่นอน
vllo
เหมาะสำหรับแม่ค้ามือใหม่มาก เพราะเป็นแอปฯ สามารถตัดต่อได้ทั้งรูปและวิดีโอไว้ใช้ทำคอนเทนต์หรือปกคลิปวิดีโอได้ ใช้งานค่อนข้างง่าย มีฟังก์ชันครบ ทั้งใส่ข้อความ ใส่สติ๊กเกอร์ ใส่เพลง อัดเสียง ใส่เอฟเฟต์ รวมถึงการใส่ฟิลเตอร์
PLANOLY
เหมาะสำหรับธุรกิจที่เน้นความสวยงาม อยากคุมโทนสีภาพในช่องทางร้านบน Instagram ซึ่งแอปฯ นี้จะช่วยให้เราสามารถจัดโทนสีให้เป็นไปในทางเดียวกัน โดยการจัดเรียงรูปภาพตามที่เราต้องการก่อนจะลงโพสต์ขายจริงๆ และที่สำคัญเราสามารถตั้งเวลาล่วงหน้าที่จะโพสต์ได้ด้วย
eTracking
เป็นแอปพลิเคชันติดตามพัสดุที่ครบมากๆ เพราะสามารถใช้ TRACKING NUMBER ติดตามสถานะจากหลายๆ ขนส่ง ซึ่งเราจะกรอกเลขเองหรือถ่ายจากใบเสร็จก็ได้ รวมถึงมีระบบแจ้งเตือนของขนส่ง และนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ตรวจสอบราคาส่งพัสดุตามน้ำหนักและระยะทางด้วย ถือว่าสะดวกกับพ่อค้าแม่ค้ามาก ในการเปรียบเทียบว่าเจ้าไหนส่งคุ้มที่สุด
Happy money
แอปฯ ช่วยเรื่องบัญชีจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีการออกแบบที่ทันสมัย และใช้งานง่าย ภาพรวมของแอปฯ นี้ เราสามารถตั้งเป้าหมายหรืองบในการใช้เงิน การตั้งเตือนบิลที่ต้องจ่ายเพื่อเป็นการสร้างระเบียบในการใช้เงินนั่นเอง ซึ่งหากธุรกิจนำแอปฯ นี้มาปรับใช้ก็จะสามารถดูสรุปผลได้ทั้งแบบรายวัน รายเดือนหรือรายปี และมีการบันทึกสินทรัพย์และหนี้สิน รวมถึงวิเคราะห์สุขภาพการเงินให้เราด้วย ถือเป็นแอปฯ ที่ครบเรื่องการเงินมากๆ
shipnity
ระบบช่วยบริหารร้านค้าออนไลน์ ที่มีเครื่องมือในการช่วยจัดการออเดอร์ สต๊อกสินค้า มีการเก็บประวัติอย่างเป็นระบบ พิมพ์ชื่อที่อยู่ให้อย่างเป็นระเบียบ มีฟีเจอร์เชื่อมต่อกับ Live สด รวมถึงช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างร้านค้ากับลูกค้า และสิ่งที่น่าสนใจคือ ระบบการติดตามสถานะสินค้า ที่เราทำแค่ส่งลิ้งค์ออเดอร์ให้ลูกค้าเพื่อใช้ในการเช็ค โดยไม่ต้องมานั่งพิมพ์หรือก็อปปี้ไปวางที่เว็บขนส่งเอง
K Plus Shop / แม่มณี
เป็นอีกแอปฯ ที่จะเพิ่มความสะดวกให้กับร้านค้า เพราะสามารถรับเงินผ่าน QR CODE แบบไม่มีค่าธรรมเนียม รวมถึงรับชำระของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใช้ระบบ Alipay และ WeChatPay ได้ เวลามีเงินเข้าก็จะมีการแจ้งเตือนให้ทราบด้วย ใครสะดวกของแบรนด์ไหนก็เลือกใช้ได้เลยครับ
เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่เล็กแค่ไหน ก็สามารถจัดการร้านค้าให้เป็นระบบได้ง่ายๆ 😁
โฆษณา