19 ก.พ. 2021 เวลา 09:50 • ความคิดเห็น
มูฟออนยังไงให้ได้ผล? ทำยังไงถึงจะอยู่ได้โดยไม่มีคนๆนึงอย่างทรมาน
หลายๆคนมีปัญหาเกี่ยวกับการมูฟออน มูฟออนไม่ได้ ลืมเขาไม่ได้ซักที เจอคนใหม่ๆแต่ก็ยังลืมคนเดิมไม่ได้ รู้ว่าไม่ควรทักไปแต่เขาตอบมาบ้างก็ยังดี
วันนี้ Relationship Work มีเทคนิคในการมูฟออนให้ลองไปทำกันดูจ้า
แต่ก่อนอื่น ทางเราอยากให้ทำความเข้าใจก่อนว่า การเลิกกันไม่ว่าฝ่ายไหนจะเป็นฝ่ายพูดก่อน ให้ยอมรับและเดินออกมาเลย เพราะบทสรุปมีเพียงอย่างเดียว
ถ้าคุณไม่อยากเลิก แต่คุณจะบังคับคนที่ไม่มีใจแล้วให้อยู่ มันทำไม่ได้หรอก ยังไงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็ต้องไม่มีความสุข และก็ต้องเดินออกมาอยู่ดี ฉะนั้นสิ่งที่ต้องทำคือ
1. ยอมรับ ตัดสินใจ และเดินออกมาอย่างสง่างามที่สุด
การยอมรับและตัดสินใจคือสิ่งที่สำคัญมากๆ เราจำเป็นต้องคุยกับตัวเองอย่างจริงจังและเด็ดขาดว่านี่คือสิ่งที่เราต้องทำหรือตัดสินใจแล้ว เราจะเดินออกมา ไม่หันหลังกลับ
2. เตือนตัวเองว่าทุกครั้งที่คิดถึงเขา ว่าทำไมเราถึงตัดสินใจเดินออกมา
หลายๆคนพอเวลาผ่านไป 1 วันหรือ 2 วัน เราจะลืมว่าทำไมเราถึงตัดสินใจเดินออกมาจากความสัมพันธ์นี้ และสิ่งนี้จะทำให้เกิดการวนลูปของการมูฟออน เพราะพอเวลาผ่านไป สิ่งดีๆที่เคยทำด้วยกันก็จะผุดขึ้นมาในหัวจนทำให้เราลืมไปว่า ทำไมเราถึงเลือกที่จะเดินออกมาจากความสัมพันธ์นี้ตั้งแต่แรก
3. เข้าใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออดีต
เมื่อเราเริ่มมองบางสิ่งบางอย่างเป็นอดึต และทิ้งมันไว้ให้เป็นอดีต ไม่พยายามจะเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว มองมันด้วยความเข้าใจ แล้วเราจะสามารถเดินไปข้างหน้าได้ง่ายขึ้นค่ะ
4. ลองทำสิ่งใหม่ๆ
สิ่งที่ดีที่สุดในการเลิกกันในมุมมองของเราคือ การมีเวลาในการพัฒนาตัวเอง แต่ก่อนเราอาจจะง่วนอยู่กับการดูแลเทคแคร์แฟนจนไม่มีเวลาได้ทำอะไีรเพื่อตัวเอง
แต่พอสถานการณ์เปลี่ยน มันก็เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่สุดที่เราจะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ กลับมาทบทวนชีวิต ว่าเรามีอะไรที่จะต้องพัฒนาอีกบ้าง ไม่ว่าจะเป็นด้านความสัมพันธ์ ทักษะและความสามารถในการทำงาน ค้นหางานอดิเรกใหม่ๆ
การที่ได้เจอคนใหม่ๆ เจอเพื่อนบ่อยขึ้น มีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น มีบางสิ่งที่เราอยากปรับปรุง เราก็จะมีเวลาในการทำสิ่งนั้น ในที่สุด เราก็จะมีความสุขกับและวุ่นอยู่กับสิ่งใหม่ๆที่เราได้ลองหรือสร้างมันขึ้นมาจนกว่าจะรู้ตัวเราอาจจะสนุกกับการอยู่คนเดียวและใช้ชีวิตตามเวลาของตัวเองมากๆก็ได้
1
5. มีคนที่เข้ากับเราได้ดีกว่านี้
หลายๆคนอาจคิดว่า คนนี้คือคนที่ดีที่สุดแล้ว ฉันจะไม่มีวันเจอใครที่ดีกว่าเขา บอกเลยว่า ไม่จริง ประชากรโลกมี 7.6 พันล้านคน คุณไม่คิดว่าจะมีอีกซักคนที่เข้ากับคุณได้มากกว่าเขาจริงหรอ?
1
และถ้าจริง คุณจะเลิกกับเขาทำไม หรือถ้าเขาเลิกกับคุณ ก็แสดงว่าเขาไม่ได้คิดว่าคุณและเขาเข้ากันได้ ซึ่งความรักต้องการความพยายามจากทั้งสองฝ่าย ถ้าเขาอยากเลิก เหลือแต่คุณพยายามอยู่ฝ่ายเดียว คุณคิดว่าคุณจะมีความสุขมั้ย?
1
6. หยุดอยากเปลี่ยนแปลง
หลายๆคนเวลาเลิกกันไป จะชอบอยากเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่เป็นอยู่ หรือคิดทบทวนอีกครั้งว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเราสามารถทำอะไรได้บ้าง เอาเขากลับมาดีมั้ย หรือได้มั้ย บางคนจะเริ่มตั้งคำถาม หรือคิดว่า “ถ้า” แบบนั้นแบบนี้ จะเป็นยังไง เช่น
1
ถ้าวันนั้นฉันไม่โวยวายเราคงไม่ต้องเลิกกัน
ถ้าแค่เขาเปลี่ยนแค่จุดนี้ เราคงยังคบกันอยู่
ถ้าฉันไปง้อเราจะได้กลับมาคบกันมั้ย?
คำถามหรือความคิดเหล่านี้ไม่มีประโยชน์ จบคือจบ ปล่อยมันไป ตอนนั้นเรามีปัญหากันและอาจจะไม่มีความสุข
ทั้งหมดนี้ ทำไปเรื่อยๆทีละวันและคุณจะผ่านมันมาได้ เราต้องรักตัวเองและเห็นคุณค่าของตัวเองมากพอที่จะเดินออกมาจากจุดที่ไม่โอเคสำหรับเรา หรือจุดที่อีกคนไม่ได้เห็นค่าหรือต้องการให้เราอยู่อีกต่อไป
1
สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า แทนที่จะจมปลักอยู่กับความสัมพันธ์เก่าๆที่ผ่านมาแล้ว เรามาก้มหน้าก้มตาเพิ่มศักยภาพด้านความฉลาด, ความงามและความรวยกันดีกว่าค่ะ ขอบคุณค่ะ 555
โฆษณา