19 ก.พ. 2021 เวลา 10:46 • การตลาด
เขียนโพสต์เสื้อผ้าเด็กยังไงให้ยอดขายปัง
"อุตสาหกรรมแฟชั่น รูปลักษณ์คือทุกสิ่งทุกอย่าง" การใช้น้ำเสียง เนื้อหา คำพูด ภาพสวยๆ ของโพสต์คุณ เป็นสิ่งสำคัญที่จะกระตุ้นและดึงความสนใจของลูกค้าให้อยากซื้อเสื้อผ้าเด็กที่คุณขายให้กับลูกสุดที่รักของเขา
1
นอกจากนั้น มันยังช่วยทำให้สินค้าคุณโดดเด่นสะดุดตาจนลูกค้าคุณไม่อยากกดเลยผ่าน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นแล้ว กลยุทธ์การลดราคาให้คุณเอาช่วยคุณ เพื่อกระตุ้นการซื้อเป็นช่วงๆ ก็พอ
เพราะอะไรหรือคะ เพราะ...ลูกค้าคุณเห็นคุณค่าของเสื้อผ้าเด็กที่คุณเล่าผ่านเรื่องราวบนโพสต์จนเขาเกิดความมั่นใจว่า ถ้าลูกเขาใส่เสื้อผ้าคุณแล้วจะดูดีมีสไตล์
ก่อนการเขียนโพสต์คุณให้ปัง คุณควรเข้าใจพฤติกรรมการซื้อและเส้นทางการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าคุณก่อนว่า วันนี้ ลูกค้าคุณอยู่ในขั้นตอนไหนของกรวยการขาย (sales funnel) ของคุณ ทำไมคุณควรรู้...ก็เพื่อคุณจะได้นำเสนอเนื้อหาที่ตอบโจทย์ความต้องการอยากซื้อของลูกค้าที่ใช่ของคุณค่ะ
1
กล่าวคือ ถ้าลูกค้าคุณยังไม่รู้จักคุณ หรือรู้จักคุณแต่ยังไม่เชื่อมั่นในสินค้าและตัวคุณ คุณก็ควรทำให้เขารู้จักและมั่นใจในตัวคุณ โดยการสร้างเนื้อหาที่สื่อถึงคุณค่าของแบรนด์หรือสินค้าคุณ หรือ นำเสนอความรู้ดีที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าคุณ อาทิ Trend แฟชั่น แนะนำการแต่งกาย หรือการทำกิจกรรม engagement กับลูกค้า ซึ่งนี่เป็นกรวยการขายช่วง AWARENESS ควรแบ่งสัดส่วนเนื้อหาขั้นตอนนี้ประมาณ 50% ของโพสต์คุณทั้งหมด
และจากที่ลูกค้าคุณรู้จักคุณแล้ว เริ่มสนใจสินค้าคุณ เริ่มมองหาร้านคุณ สินค้าคุณมีอะไรเด็ดๆ น่าซื้อบ้างเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเขา แต่ใช่ว่าเขาจะซื้อสินค้าคุณนะคะ บางทีลูกค้ายังลังเลไม่ตัดสินใจ เพราะไม่มั่นใจในตัวคุณและสินค้าคุณ
สิ่งที่คุณควรนำเสนอคือ นำเสนอคอลเลคชั่นหรือสินค้าใหม่ๆ ของร้าน ที่สวยงาม เรื่องราวของแบรนด์คุณ ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นกรวยการขายช่วง INTEREST ควรแบ่งสัดส่วนเนื้อหาขั้นตอนนี้ประมาณ 30% ของโพสต์คุณทั้งหมด
ท้ายสุด เมื่อคุณนำเสนอเรื่องราวดีๆ ในแบรนด์ และสินค้าของคุณ จนลูกค้าเกิดความมั่นใจจะซื้อสินค้า คุณอาจจะกระตุ้นความอยากซื้อได้ด้วยการขายของ นำเสนอ Limited Edition Collection หรือ เสนอโปรโมชั่น seasonal พิเศษ หรือ จัดรายการสะสมแต้ม รับสิทธิพิเศษ หรือ ทำ cross sale กับร้านเพื่อนคุณเป็นต้น
YouBrandExpert หวังว่าเนื้อหาที่แชร์จะเป็นประโยชน์ให้คุณมีมุมมองว่า แบรนด์คุณ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณขายสินค้าบนออนไลน์ได้ง่าย และเป็นที่ต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้นนะคะ
ติดตามอัพเดทเนื้อหาการสร้างแบรนด์หรือการตลาดออนไลน์กับ YouBrandExpert
Line Official 👉 https://lin.ee/1ii3cfF
โฆษณา