19 ก.พ. 2021 เวลา 11:04 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Set วันศุกร์ ที่ 19/02/2564 ปิดตลาด -10.52 ครับ วันนี้มาดูกันว่าหุ้นตัวไหน ราคาสวนตลาดกันบ้าง?
วันนี้ขอพูดถึงหุ้นน้องใหม่อันดับ 1 ดันราคาขึ้นมาถึง 55.56% คือ KISS นี่เองครับ
1
KISS ราคา ipo อยู่ที่ 9 บาท เปิดตลาดมาสูงสุดด้วยราคา 17.90 ครับ หลายๆท่านที่มีประสบการณ์ในตลาดหุ้นน่าจะเคยเจอประสบการณ์ open project ในราคาที่สูงมาแล้วเจอตบราคาค่อยๆลงมาเรื่อยๆ ปิดตลาดมาที่ 14 บาท แต่ก็ยังไม่ร้ายแรงมากนักเมื่อเทียบกับหุ้น ipo หลายๆตัวที่ปิดราคาต่ำกว่าราคาจอง ipo
KISS ประกอบธุรกิจ พัฒนา จ้างผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของบริษัท รวมถึงให้บริการคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจและการตลาดสำหรับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ ในต่างประเทศที่เราเรียกว่า Second tier หรือ Supplier ให้กับบริษัทเครื่องสำอางและอาหารเสริมหลายๆเจ้าทั้งภายในและต่างประเทศ
1
ตัวผลิตภัณฑ์มีแบรนด์อะไรบ้าง ผมเองก็เป็นผู้ชายก็ไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไหร่ ถ้ามีนักลงทุนผู้หญิงคนไหนคุ้นตาบ้างก็บอกกันหน่อยนะครับ ซึ่งมีแบรนด์ดังนี้
“Rojukiss” “PhDerma” “PhD K-Derma” “Wonder Herb” และ “Best Korea” ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ “Sis2Sis” และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้แบรนด์ “Rojukiss”
1
ซึ่งการเข้าสู่ตลาดหุ้นในครั้งนี้เพืาอระดมทุนสร้างแบรนด์สินค้าใหม่ๆ
1
**สิ่งที่น่าสนใจของหุ้นตัวนี้คือเงินปันผลที่ค่อนข้างสูงเลยครับ KISS มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัทฯ ในแต่ละปี ภายหลังจากหักภาษีและเงินทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองอื่น และที่สำคัญมีหนี้ต่ำ เมื่อเทียบกับทรัพย์สิน (D/E) อยู่ที่ 0.9 เท่า ROA = 21.5% ROE = 43.2%
1
หลังIPO Aurora Asia Holding Pte Ltd.ยังถือหุ้นใหญ่ 36.1%
**สิ่งที่ต้องระวังคือ ผู้ถือหุ้นเดิมมีแผนขายหุ้นทั้งหมดหลังเข้าเทรด (ถ้าบริษัทดีผู้ถือหุ้นเดิมจะขายทำไมนะ?)
1
หุ้น KISS จะเติบโตไปในทิศทางใด จะตามรอย BEAUTY หรือ KMART มั้ย ต้องรอดูผลประกอบการต่อไปครับ
สุดท้ายแล้วขอให้ผู้ที่ถือหุ้นนี้ซื้อ-ขายด้วยวิจารณญาณของท่านเอง ทางเพจไม่ได้มีการชี้แนะเสนอซื้อ-ขายอย่างไร ขอให้โชคดีครับ
ปล. ฝากกด like กด share FB fanpage ด้วยนะครับ https://www.facebook.com/SalaryStock/
โฆษณา