21 ก.พ. 2021 เวลา 04:47 • ครอบครัว & เด็ก
ทิชชู่มหัศจรรย์ l กิจกรรมเสริมพัฒนาการลูกน้อย
กิจกรรมที่แจนเล่นกับลูกบ่อยมากๆเลยมาตั้งแต่เค้ายังเล็กนะคะ คือการสอนคำศัพท์ค่ะ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ลลิณเริ่มจดจำและเรียนรู้ได้ไวมากๆเลยค่ะ เพราะเป็นช่วงที่สมองเค้าอยู่ในวัยกำลังพัฒนา ปกติแจนชอบเล่นพวก flash card หรือหนังสือที่เป็นรูปภาพ หรือ touch and feel ค่ะ แต่วันนี้แจนมีวิธีใหม่มาแชร์ให้แม่ๆได้สอนคำศัพท์ลูกได้สนุกมากขึ้น นั่นก็คือ 'ทิชชู่มหัศจรรย์' ค่ะ สงสัยใช่ไหมคะว่าเราจะใช้ทิชชู่มาสอนคำศัพท์ลูกได้ยังไง อ่านต่อด้านล่างได้เลยค่ะ 😊😊
📍อุปกรณ์ที่เราจะใช้ในวันนี้นะคะมี
1. กระดาษทิชชู่ม้วน
2. รูปภาพคำศัพท์ต่างๆที่แม่ๆจะใช้สอนลูกวันนี้นะคะ
แจน google รูปภาพต่างๆแล้วก็printออกมาคะ พยายามหารูปภาพที่มี background สีขาวสีสันสดใส และมีขอบตัดชัดเจนนะคะ ลูกจะได้เห็นได้ชัดค่ะ
(หรือถ้าแม่ๆคนไหนมี skill การวาดรูปนะคะ จะวาดเองก็ได้ค่ะ แนะนำให้หาหัวที่เล็กหน่อยนะคะจะได้วาดง่ายค่ะ)
3. กรรไกร
4. scoth tape
5. ฝาวงกลมขนาดไม่ใหญ่กว่ากระดาษทิชชู่นะคะ
6. กะละมังใส่น้ำค่ะ
7. ผ้ายางรองกันลื่น
อุปกรณ์ง่ายๆหาได้ที่บ้านเหมือนเดิมค่ะ 😊
🌈 วิธีทำ ✨
1. ดึงกระดาษทิชชู่ออกมา 2แผ่นค่ะ แล้วพับครึ่งทบไว้ตามจำนวนคำศัพท์ที่เราจะสอนลูกวันนี้
2. วาดวงกลม โดยใช้ปากกาสีดำวาดบนทิชชู่ด้านบนค่ะ
3. ตัดรูปคำศัพท์ที่เราจะสอนลูกออกมาทีละภาพค่ะ
4. เปิดทิชชู่ออกมาแปะรูป หรือวาดรูปต่างๆที่แม่อยากสอนคำศัพท์ลูกลงไปด้านในเลยค่ะ
พอปิดกระดาษทิชชู่ ก็จะมองเห็นเลือนๆแต่ไม่รู้ว่าเป็นรูปอะไรด้านใน่ะ
5. ทำ step 1-3ให้ครบกับคำศัพท์ทุกคำเลยนะคะ
หลังจากที่เราได้ deck ทิชชู่คำศัพท์ของเราครบแล้ว เดี๋ยวเราหย่อนกระดาษทิชชู่ของเราลงไปไหนน้ำแล้วแม่ๆทายซิค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้น?
.
.
.
ใช่แล้วค่ะแม่ๆ รูปภาพที่เราซ่อนไว้จะโผล่ขึ้นมาค่ะ เหมือนมายากลเลยใช่มั๊ยหล่ะคะ เด็กๆหลายๆคนน่าจะรู้สึกตื่นเต้นกับทริคง่ายๆแบบนี้ได้เลยค่ะ แล้วที่สำคัญเราก็สอนคำศัพท์ลูกๆไปในตัวด้วยนะคะว่า
⭐️ การที่เราฝึกสอนคำศัพท์แบบนี้กับลูกอย่างสม่ำเสมอนะคะจะเป็นการช่วยฝึกสมองซีกขวาค่ะ ที่ช่วยในด้านการจดจำแล้วก็ฝึกสมาธิค่ะ แจนเลยอยากจะแนะนำให้แม่ๆทำกิจกรรมแบบนี้กับลูกบ่อยๆคะ เพราะมันจะช่วยส่งเสริมพัฒนาการเค้าได้มากเลยค่ะ
👇🏻ใครที่อยากดูคลิปเต็ม click ที่ link ด้านล่างได้เลยค่ะ
#messykidsathome
โฆษณา